Mặc áo xe ôm công nghệ, người đàn ông cầm 'súng, mìn' xông vào cướp ngân hàng BIDV ở Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc áo đồng phục hãng xe ôm công nghệ Grab, một người đàn ông cầm vật nghi là súng và mìn xông vào ngân hàng BIDV chi nhánh ở ngã tư Gạch, thị trấn Phúc Thọ (Hà Nội) uy hiếp nhân viên để cướp tiền.

Thông tin trên được truyền thông trong nước đưa vào khoảng hơn 12h ngày 15/3.

Cụ thể, vào thời điểm trên, người đàn ông này mặc áo đồng phục Grab, tay cầm khẩu súng (chưa xác định là súng thật hay giả) và một cục màu đen quấn băng dính dọa là mìn.

Bước vào quầy giao dịch, người đàn ông lớn tiếng và đặt vật màu đen quấn bằng dính lên bàn.

Nghi phạm khống chế, uy hiếp nhân viên ngân hàng rồi lấy đi một số tiền. Tuy nhiên, khi chưa kịp tẩu thoát, đối tượng này đã bị khống chế, bắt giữ.

Một cán bộ Ngân hàng BIDV cho biết, đối tượng bị khống chế tại chỗ. "Ngân hàng không có thiệt hại về tài sản, sức khỏe các nhân viên được đảm bảo".

Công an huyện Phúc Thọ đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Trước đó, tại ngân hàng BIDV cũng xảy ra một vụ cướp tại chi nhánh Ngọc Khánh vào sáng 29/7/2020.

Ông Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội cho biết, 2 đối tượng gây ra vụ cướp bị bắt giữ gồm:

  1. Phùng Hữu Mạnh (sinh năm 1997, trú tại phố Châu Long, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, hiện ở phố Trúc Khê, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội);
  2. Hoàng Ngọc (sinh năm 1978, trú tại phố Phan Bội Châu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, hiện ở tòa nhà 27 phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa).

Theo lực lượng chức năng, Hoàng Ngọc là chủ mưu của vụ cướp. Do làm ăn thua lỗ, dẫn đến nợ nần, Ngọc đã rủ Mạnh cướp Ngân hàng BIDV - chi nhánh Ngọc Khánh.

Hoàng Ngọc và Phùng Hữu Mạnh. (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi cướp được tiền, 2 đối tượng đi bộ ra ngoài cửa ngân hàng, tiếp tục dùng súng đe dọa người dân cướp chiếc xe máy Dream màu mận chín, BKS:29-137.X2, rồi tẩu thoát theo hướng đường Nguyên Hồng - Trúc Khê - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long.

Trong quá trình truy vết, lực lượng chức năng đã lần ra các đối tượng gây án là Ngọc và Mạnh và bắt giữ. Ngọc bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hải Phòng vào rạng sáng nay 29/7/2020. Mạnh bị bắt vào đêm 28/7/2020, khi đang lẩn trốn tại nhà ở phố Trúc Khê, phường Láng Hạ.

Việt Nam Xã hội

Mặc áo xe ôm công nghệ, người đàn ông cầm 'súng, mìn' xông vào cướp ngân hàng BIDV ở Hà Nội