Mạo danh Chủ tịch huyện xin khoảng 130 triệu đồng mua gạo cứu trợ dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lợi dụng tình hình mưa bão, một người đã mạo danh Chủ tịch huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải xin hỗ trợ gạo để cứu trợ cho 40 hộ dân ở địa phương đang bị cô lập vì mưa lũ, sạt lở do ảnh hưởng của bão số 5.

Ngày 12/9, sau khi trao đổi qua điện thoại với ông Đoàn Ngọc Hải, ông A Viết Sơn - Chủ tịch huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) đã yêu cầu công an huyện xác minh người mạo danh ông để nhắn tin cho ông Hải xin gạo cứu trợ.

Trước đó, sau khi nhận được tin nhắn xin cứu trợ qua Zalo từ “Chủ tịch huyện Nam Giang”, ông Đoàn Ngọc Hải đã xin số tài khoản của huyện để chuyển 10 tấn gạo (quy ra tiền khoảng 130 triệu đồng).

Tuy nhiên, thay vì cung cấp số tài khoản của huyện thì người này lại cung cấp số tài khoản của người khác có tên Nguyễn Văn Triều với chức danh là “thư ký huyện”.

Nghi ngờ có kẻ mạo danh Chủ tịch huyện Nam Giang, ông Hải đã yêu cầu phải có số tài khoản của huyện hoặc Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và trả lời không chuyển cho cá nhân.

Thông tin về sự việc, ông Sơn cho hay, hiện nay, do ảnh hưởng của bão số 5 (bão Conson - hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới), ở huyện Nam Giang cũng có mưa nhưng ở mức vừa phải, chưa ảnh hưởng quá nhiều và cũng không có chuyện 40 hộ dân bị cô lập.

Cũng theo ông Sơn, huyện đã chủ động tích trữ lương thực, thực phẩm trong khoảng từ 10 - 15 ngày để đáp ứng cho người dân nếu có xảy ra tình trạng bị cô lập, chia cắt do mưa bão, lũ quét.

Sau khi nghe ông Sơn trao đổi về tình hình mưa lũ, ông Hải cho biết, nếu mưa lũ ảnh hưởng đến đời sống người dân thì ông sẽ trích quỹ “Vì đồng bào” để hỗ trợ người dân vượt qua mưa lũ.

Đông Dương

Việt Nam Xã hội

Mạo danh Chủ tịch huyện xin khoảng 130 triệu đồng mua gạo cứu trợ dân