Dự báo mùa đông đến sớm, miền Bắc có thể lạnh hơn mọi năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo dự báo, những tháng cuối năm nay, khu vực miền Trung và miền Nam sẽ chịu ảnh hưởng bởi nhiều cơn bão và đợt mưa lớn, miền Bắc đón mùa đông sớm và lạnh hơn so với trung bình nhiều năm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Biển Đông từ nay đến tháng 2/2023 có thể xuất hiện 8 - 10 cơn bão, áp thấp nhiệt đới. Trong đó, 3 - 5 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực đất liền của Việt Nam.

Ngoài hướng di chuyển phức tạp, bão và áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa lớn dồn dập tại khu vực miền Trung trong các tháng cuối năm 2022 với lượng mưa cao hơn trung bình nhiều năm.

Cơ quan khí tượng cũng dự báo không khí lạnh có khả năng hoạt động sớm và nền nhiệt độ những tháng đầu mùa đông ở các tỉnh, thành phố miền Bắc có thể thấp hơn.

Từ tháng 11/2022 đến tháng 2/2023, nhiệt độ phổ biến thấp hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Giữa tháng 12/2022, khu vực Hà Nội có khả năng xảy ra đợt rét đậm đầu tiên. Từ nửa cuối tháng 12 đến tháng 2/2023, dự báo Hà Nội có thể có 3 - 5 đợt rét đậm, rét hại.

Về lượng mưa, theo dự báo, từ tháng 10 - 11/2022, khu vực Trung Bộ và Nam Bộ có lượng mưa cao hơn trung bình nhiều năm, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra mưa lớn dồn dập.

Khu vực Nam Bộ trong những tháng đầu năm 2023 vẫn có khả năng xuất hiện các đợt mưa trái mùa cục bộ.

Anh Thư

Xem thêm:


Dự báo mùa đông đến sớm, miền Bắc có thể lạnh hơn mọi năm