Một ca dương tính COVID-19 ở BV Bệnh nhiệt đới Trung ương đi ăn giỗ, ăn cưới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi chăm sóc bố vợ tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương trở về nhà, bệnh nhân 3014 có đến nhiều nơi như trường mầm non và đi ăn cỗ cưới, cỗ giỗ.

Tối 5/5, lãnh đạo huyện Lương Tài (tỉnh Bắc Ninh) có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị trên địa bàn huyện yêu cầu khẩn trương rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh nhân dương tính với COVID-19 (BN 3014).

Theo đó, ngày 5/5 trên địa bàn huyện Lương Tài ghi nhận trường hợp anh Phạm Văn T. (BN3014, 32 tuổi, ở thôn Cường Tráng, xã An Thịnh) dương tính với SARS-CoV-2 do chăm sóc bố vợ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội.

Qua điều tra dịch tễ, huyện Lương Tài đánh giá đây là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng do có mặt tại các nơi tập trung đông người.

Lịch trình di chuyển anh T. như sau:

  • Từ ngày 24: Đưa bố vợ đi khám và chăm sóc tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.
  • Chiều ngày 25/4: Từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trở về nhà tại thôn Thanh Lâm, xã An Thịnh.
  • Từ ngày từ 26 đến 29/4: Đến Trường mầm non Trừng Xá, Trường tiểu học Trung Chính (huyện Lương Tài) và Trường mầm non Song Giang (huyện Gia Bình).
  • Chiều 30/4: Đến ăn cưới tại nhà ông Phạm Văn H. (ở thôn Cường Tráng).
  • Ngày 1/5: Đi ăn giỗ ông nội tại nhà ông Phạm Văn V. (ở thôn Cường Tráng).
  • Ngày 2/5: Bệnh nhân ở nhà và có tiếp xúc với 4 người.
  • Sáng 3/5: Anh T. có lên Khu công nghiệp VSIP để gặp người quen nhưng không gặp. Sau đó, anh đi thẳng ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để chăm sóc bố vợ. Trên đường đi có dừng đổ xăng tại Từ Sơn (không rõ tên cây xăng, địa điểm); sau đó ra quán bún ở gần cổng viện ăn sáng (quán gần quán cơm, bên tay phải cổng viện), ăn cơm trong căng tin bệnh viện.
  • Chiều ngày 03/5: Tiếp xúc với ông ngoại bệnh nhân là ông Non, 70 tuổi, địa chỉ: Thôn Tỳ Điện, xã Phú Hòa, huyện lương Tài.
  • Ngày 4/5: Anh T. được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 5/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Huyện Lương Tài đề nghị người dân có liên quan đến yếu tố dịch tễ của bệnh nhân 3014 liên hệ với cơ quan y tế để được hỗ trợ, tư vấn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng xã An Thịnh đã tiến hành phong tỏa tạm thời 2 thôn Cường Tráng và Thanh Lâm.

Thông tin từ chính quyền xã An Thịnh cho biết, đám cưới mà anh T. đến dự có khoảng 300 người. Hiện lực lượng chức năng đang truy vết các trường hợp có liên quan để đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Tính đến 6h sáng nay (6/5), có thêm 08 trường hợp ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Như vậy, tổng số ca mắc COVID-19 ghi nhận trong cộng đồng tại bệnh viện này là 22 ca.

Vào ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 đã tiến hành cách ly y tế toàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh bắt đầu từ 8h ngày 5/5/2021 đến 8h ngày 19/5/2021.


Một ca dương tính COVID-19 ở BV Bệnh nhiệt đới Trung ương đi ăn giỗ, ăn cưới