Một Giám đốc sống tại chung cư Mandarin Garden (Hà Nội) dương tính COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế Hà Nội tối 21/5 cho biết, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Hosiden ở Bắc Giang, sống tại chung cư Mandarin Garden (Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Cụ thể, bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 là người Hàn Quốc, đang là Giám đốc điều hành Công ty TNHH Hoiseden tại KCN Quang Châu (Việt Yên, Bắc Giang). Ông sống tại chung cư Mandarin Garden, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Hàng ngày, ông đi làm bằng xe 16 chỗ của công ty.

Ngày 14/5 ông được lấy mẫu xét nghiệm PCR tại Công ty, kết quả âm tính. Ngày 20/5/2021 được lấy mẫu xét nghiệm PCR tại Công ty, kết quả dương tính. Hiện bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh).

Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã truy vết lịch trình của bệnh nhân và các F1 trong 3 tuần gần đây, bước đầu xác định được 14 trường hợp liên quan; đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các trường hợp F1. Kết quả xét nghiệm vợ và 2 con của ông này âm tính, các trường hợp khác đang chờ kết quả.

Qua điều tra dịch tễ cho biết, hằng ngày bệnh nhân đi làm bằng xe của công ty khởi phát lúc 6h sáng, lái xe H.V.C, nhà B ngõ 3 Cầu Bươu (Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì). Hàng ngày khoảng 19h-20h thì về nhà và không đi đâu. Trên xe có 16 người gồm lái xe, bệnh nhân và 14 người khác.

Từ ngày 28/4 đến 2/5, bệnh nhân cùng vợ và 2 con trai đi du lịch tại Phú Quốc (về Hà Nội ngày 2/5 trên chuyến bay VJ442, ghế 20A, 20B, 21B.

Từ cuối tháng 4 đến nay, 2 con của bệnh nhân được nghỉ, học online tại nhà. Hằng ngày chỉ có con trai lớn mỗi ngày 1 lần đi xuống sân đi dạo, vợ và con trai út không đi đâu. Đặt đồ online xuống sảnh nhận, có đeo khẩu trang, chỉ nhận đồ, không nói chuyện do không biết tiếng.

Khoảng 15h ngày 14/5, vợ bệnh nhân đi siêu thị K-Mart Mỹ Đình; đi bằng taxi gọi dưới chân tòa nhà, không có số điện thoại, không nhớ hãng xe.

Khoảng 15h ngày 19/5, vợ bệnh nhân đi K-Mart Golden Palace; đi bằng taxi gọi dưới chân tòa nhà, không có số điện thoại, không nhớ hãng xe.

Khoảng 21h ngày 20/5 vợ bệnh nhân đi bộ đi K-mart ở Trung Hòa.

Người giúp việc theo giờ tại nhà bệnh nhân tên N.T.H, sinh năm 1972, địa chỉ tại đường Hoàng Mai, Phường Tương Mai, Quận Hoàng Mai). Hàng tuần có đến giúp việc cho gia đình vào các ngày thứ 2, 4, 6 (Từ 6h đến 8h30). Trong thời gian làm việc không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến nay thành phố đã rà soát, xác định được 429 người trên địa bàn thành phố đang làm việc tại các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang. Trong đó, số được lấy mẫu xét nghiệm là 332 trường hợp, tất cả mẫu xét nghiệm đều âm tính. Số người làm việc tại các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh là 2.660 người, trong đó lấy được 2.171 mẫu xét nghiệm, tất cả đều âm tính.

Công ty Hosiden hiện là ổ dịch lớn và phức tạp tại Bắc Giang. Theo chính quyền tỉnh Bắc Giang, tính đến 21/5, KCN Quang Châu đã ghi nhận hơn 400 bệnh nhân COVID-19, chủ yếu là công nhân trong công ty Hosiden.

Tính đến tối 21/5, tổng số bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Giang trong đợt dịch này là 767 ca. Bắc Giang đã thực hiện giãn cách xã hội ở 4 huyệnTP. Bắc Giang, đóng cửa 4 khu công nghiệp, trong đó có khu công nghiệp Quang Châu nơi có Công ty Hosiden.


Một Giám đốc sống tại chung cư Mandarin Garden (Hà Nội) dương tính COVID-19