Một huyện nghèo ở Bình Định đang xây tượng đài hơn 48 tỷ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Huyện Vĩnh Thạnh đang hoàn thành tượng đài hơn 48 tỷ đồng, trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 70%, 30% còn lại là huyện huy động từ các nguồn vốn xã hội hóa.

Công trình tượng đài có tên Khởi Nghĩa Vĩnh Thạnh do UBND tỉnh Bình Định phê duyệt năm 2019 và dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 7/2020.

Théo báo cáo của UBND huyện Vĩnh Thạnh, tượng đài có chiều cao 20 m, thân tượng cao 15,5 m và bục cao 4,5 m, chất liệu được sử dụng là đá nguyên khối. Vị trí tượng đài được xây dựng ở đồi Lâm Viên (thị trấn Vĩnh Thạnh) trên diện tích khuôn viên hơn 3.000 m2.

Tượng đài có chiều cao 20 m, phần thân cao 15,5 m và bục cao 4,5 m, sử dụng chất liệu đá nguyên khối. (Ảnh chụp màn hình)

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, ông Lê Văn Đẩu cho biết, công trình tượng đài này đã hoàn thành được 50% nhưng rất khó đúng tiến độ.

Chia sẻ với truyền thông trong nước, ông Đinh Bá Hòa, nguyên giám đốc Bảo tàng Tổng hợp Bình Định (nay là Bảo tàng Bình Định) cho biết, tượng đài nằm ở huyện miền núi, vị trí lại không phải di tích nên chưa biết sẽ hiệu quả như thế nào. Chưa kể kiến trúc tượng đài quá hiện đại, người Ba Na thấy không gần gũi sẽ khó đến nhiều, làm một tượng đài gần 50 tỷ thì quả thực quá lớn.

Được biết, Vĩnh Thạnh là một trong 4 huyện miền núi nghèo của tỉnh Bình Định.

Việt Nam Xã hội

Một huyện nghèo ở Bình Định đang xây tượng đài hơn 48 tỷ