Một người ở Ninh Bình có dấu hiệu mệt mỏi, sốt, ho... sau khi về từ Đà Nẵng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 27/7, Sở Y tế Ninh Bình cho biết, đã lấy mẫu xét nghiệm 17 trường hợp về từ Đà Nẵng, trong đó phát hiện, có 1 trường hợp có biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho có nhiều đờm...

Theo báo cáo của Sở Y tế Ninh Bình, qua điều tra phát hiện, toàn tỉnh có 17 trường hợp có yếu tố dịch tễ về từ Đà Nẵng, đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Trong đó:

  • 1 trường hợp đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2;
  • 15 trường hợp đi du lịch Đà Nẵng trở về địa phương, ở TP. Ninh Bình, đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và đang chờ kết quả;
  • 1 trường hợp còn lại có biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho có đờm nhiều (nghi ngờ mắc COVID-19), đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan.
Hành khách khai báo y tế bắt buộc tại Ga Đà Nẵng. (Nguồn: www.mt.gov.vn)

Toàn tỉnh Ninh Bình hiện có 10 trường hợp mắc Covid-19. Ngày 27/7, kết quả xét nghiệm của 10 ca bệnh nhiễm Covid-19 (đang được cách ly, điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) cho thấy:

  • 03 ca âm tính 2 lần liên tiếp (BN 391, 393, 395).
  • 07 ca dương tính (BN 389, 390, 392, 394, 396, 414, 415).

Tỉnh Ninh Bình ban hành công văn hỏa tốc

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Bình đã ban hành công văn hỏa tốc gửi các Sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố:

  • Khuyến cáo mọi người dân không đến TP. Đà Nẵng khi không có công việc thực sự cần thiết cho đến khi có thông báo mới.
  • Thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang tại nơi đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo vệ sinh cá nhân, giữ khoảng cách an toàn.
Đà Nẵng có thêm nhiều bệnh nhân dịch Covid-19. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Đà Nẵng)
Đà Nẵng có thêm nhiều bệnh nhân dịch Covid-19. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Đà Nẵng)
  • Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tỉnh đi về từ thành phố Đà Nẵng hoặc người dân Đà Nẵng tới Ninh Bình trong thời gian từ ngày 18/7/2020 đến nay phải tự giác khai báo với chính quyền cơ sở y tế hoặc khai báo trên ứng dụng và áp dụng các biện pháp tự theo dõi sức khỏe nơi cư trú trong 14 ngày…
  • Đối với những trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh 416, 418 thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở của tỉnh. Trong trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ quan y tế địa phương nơi gần nhất để được khám, theo dõi và điều trị.

Văn phòng Chính phủ ra Thông báo

Sáng nay (ngày 28/7) Văn phòng Chính phủ ra Thông báo 257/TB-VPCP trong đó Thủ tướng nhận định những điểm sau:

  • Dịch bệnh đã có diễn biến phức tạp tại TP. Đà Nẵng, đã ghi nhận trên 10 ca nhiễm bệnh mới trong cộng đồng trong đó có cả nhân viên y tế song chưa tìm được nguồn lây;
  • Chủng vi rút được ghi nhận có độc lực cao, khả năng lây lan nhanh;
  • Nguy cơ lây lan dịch bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, các quận Hải Châu, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn thuộc TP. Đà Nẵng là rất cao và xuất hiện nguy cơ lây lan dịch bệnh tại nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ liên quan, UBND các tỉnh, thành phố, nhất là TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, không để dịch bệnh lây lan, bùng phát.

Việt Nam Chính trị

Một người ở Ninh Bình có dấu hiệu mệt mỏi, sốt, ho... sau khi về từ Đà Nẵng