Một người Trung Quốc ở Bình Dương và 2 người ở Hải Phòng nhiễm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tin cập nhật về tình hình Covid-19 ở Việt Nam: Phát hiện một người Trung Quốc ở Bình Dương và 2 người ở Hải Phòng mới nhiễm dịch trong cộng đồng.

Bình Dương: Một giám đốc người Trung Quốc nhiễm Covid-19

Tối 25/3, lãnh đạo TP. Thuận An (tỉnh Bình Dương) xác nhận một giám đốc người Trung Quốc (44 tuổi, ở phường Thuận Giao, TP. Thuận An) đã có kết quả dương tính với Covid-19, theo báo Thanh niên.

Giám đốc người Trung Quốc này có nhà ở và công ty trong khu dân cư Vietsing (TP. Thuận An). Trước đó, ông này đã đến một cửa khẩu ở Tây Ninh, tiếp xúc với một số người Trung Quốc, sau đó về nhà ở Bình Dương thì đi xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus Vũ Hán.

Hải Phòng phát hiện 2 ca dương tính trong cộng đồng

Tối 25/3, lãnh đạo quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết địa phương mới ghi nhận 2 trường hợp từ Campuchia về Hải Phòng dương tính với virus Vũ Hán, theo VTC News.

Cụ thể, khoảng 20h15 ngày 25/3, cơ quan chức năng cho biết 2 trường hợp đang lưu trú tại khách sạn Paris (2/8A Lê Hồng Phong, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) nhiễm dịch Covid-19.

Hai trường hợp này là: chị Đỗ Thị Thu Ph. (SN 1995, thôn Việt Tiến, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) và chị Nguyễn Thị Th. (SN 1996, ở phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

Thông tin dịch tễ của 2 trường hợp này như sau:

  • Sáng 22/3, 2 người đi từ Campuchia về Phú Quốc bằng thuyền, trên tầu có 4 người ở cùng khoang dưới.
  • Khoảng 7h ngày 22/3 cả hai về đến Phú Quốc (Kiên Giang), ở tại khách sạn Khoa Thư, đường Nguyễn Văn Cừ.
  • Đến 10h ra sân bay về Hà Nội cùng nhau trên chuyến bay VJ458, khởi hành lúc 12h15 ngày 22/3 từ Phú Quốc về Nội Bài, hạ cánh lúc 15h, tại ghế 9B, cửa số 4.
  • Đến 15h hai người về tới Sân bay quốc tế Nội Bài, sau đó gọi taxi từ Hải Phòng đến đón về đến huyện Kiến Thụy lúc 18h cùng ngày và thuê khách sạn ở gần nhà (chưa rõ tên).
  • Sau 1 tiếng, họ về nhà, gặp mẹ, em gái và bạn em gái (tên là Nguyễn Thị Th, SN 2001, tại phường Bàng La, quận Đồ Sơn, Hải Phòng), con của chị Ph. tại xã Việt Tiến, huyện Kiến Thụy và ngủ tại nhà.
  • Chiều 24/3, thấy sức khỏe không tốt, hai người này đến Bệnh viện Vinmec Hải Phòng làm xét nghiệm. Đến 19h30 ngày 25/3 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona Vũ Hán.
  • Chiều 25/3, có 1 bạn cùng chuyến tàu có kết quả xét nghiệm dương tính ở TP. HCM.

Hai ca nhiễm mới chấm dứt chuỗi 42 ngày không phát hiện ca nhiễm tại TP. HCM và 34 ngày tại Hải Phòng. Hai ca nhiễm mới nâng số ca nhiễm cộng đồng gần hai tháng qua ở TP. HCM lên 37, Hải Phòng 5.

Đây cũng là chuỗi lây nhiễm mới không liên quan đợt dịch phát sinh từ Hải Dương, Quảng Ninh và cụm Tân Sơn Nhất, TP. HCM, từ ngày 27/1 đến nay.

Xem thêm:


Một người Trung Quốc ở Bình Dương và 2 người ở Hải Phòng nhiễm Covid-19