Một phòng cấp huyện ở Quảng Bình có 2 nhân viên nhưng có 4 lãnh đạo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) có 6 nhân sự; trong đó có 2 nhân viên chuyên môn và 4 lãnh đạo (1 trưởng phòng, 3 phó phòng).

Theo tìm hiểu, Phòng Tài nguyên – Môi trường (TN-MT) huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) có tổng cộng 6 nhân sự.

Trong đó, ông Hoàng Xuân Hải giữ chức vụ Trưởng phòng; còn lại là 3 Phó phòng và 2 nhân viên chuyên môn.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Nam Giang - Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa xác nhận thông tin trên.

Ông Giang cho hay, theo Nghị định 108, huyện Tuyên Hoá có 12 phòng thì số lượng cấp phó không được quá 24 người nên có những phòng chỉ có một người giữ cấp phó, có phòng có 3 người giữ cấp phó.

Theo ông Giang, Phòng TN-MT phụ trách nhiều lĩnh vực, đối ngoại cũng nhiều, nên cần số lượng người lãnh đạo nhiều hơn, có vị thế thì mới uỷ quyền được để tham gia các công việc.

Ông Giang cho biết, Phòng TN-MT hiện đang có một nhân sự trẻ mà huyện muốn đào tạo vì người này học đại học chính quy, bằng giỏi, không phải là con cháu của ai cả, cũng mới được bổ nhiệm lên cấp phó gần đây. Sắp tới, nhân sự này được quy hoạch vị trí tốt mà cần luân chuyển thì sẽ luân chuyển, còn Trưởng phòng cuối nhiệm kỳ này sẽ về hưu.

Theo ông Giang, việc sắp xếp cán bộ là công tác của Đảng, Uỷ ban huyện chỉ có trách nhiệm đề xuất; sau khi có thông báo của Thường vụ Huyện uỷ thì mới bổ nhiệm vì cấp phó phòng thuộc Huyện uỷ quản lý.

An Khánh

Việt Nam Xã hội

Một phòng cấp huyện ở Quảng Bình có 2 nhân viên nhưng có 4 lãnh đạo