Nữ nghi can cướp ngân hàng Techcombank từng nhiều lần thi gameshow

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phùng Thị Thắng - nữ nghi can cướp 2,1 tỉ đồng tại một phòng giao dịch của Techcombank - từng là thí sinh trong một gameshow hài trên truyền hình.

Cô gái cướp ngân hàng từng nhiều lần thi gameshow

Phùng Thị Thắng, 24 tuổi, quê Bắc Giang, từng tham gia nhiều gameshow hài trên truyền hình, khai cần tiền trả nợ nên đi cướp ngân hàng.

Sáng 11/10, Thắng bị Công an TP. HCM điều tra về hành vi Cướp tài sản và các dấu hiệu tội phạm khác.

Trưa hôm qua, sau khi cướp 2,1 tỷ đồng của Ngân hàng Techcombank trên đường Trương Vĩnh Ký, quận Tân Phú, Thắng tẩu thoát khỏi hiện trường bằng taxi. Cô ta vào nhiều trung tâm thương mại ở quận Tân Phú, Tân Bình, thay quần áo, mũ và các phụ kiện khác, valy... để nguỵ trang xoá dấu vết, tránh sự truy bắt của cảnh sát, theo Vnexpress.

Nghi can khai nợ nần chồng chất

“Nghi can này đi nhiều nơi trong trung tâm thương mại Aeon, vào nhà vệ sinh thay quần áo rồi mua một vali để cất tiền. Sau đó, Thắng di chuyển qua một trung tâm thương mại khác ở đường Cộng Hòa. Khoảng 15 giờ thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ cùng tang vật”, một nguồn tin nói với báo Thanh niên.

Theo lời khai của Thắng, vào TP. HCM làm ăn, lập nghiệp với mong muốn làm giàu nơi đất khách, Thắng bắt đầu học hỏi kinh nghiệm và tham gia các chương trình truyền hình thực tế để khởi nghiệp nhưng không thành công. Nghi can thừa nhận đang nợ nần chồng chất, gặp nhiều khó khăn nên nghĩ đến việc đi cướp tài sản ngân hàng để trả nợ.

Phùng Thị Thắng từng thi gameshow Thách Thức Danh Hài

Phùng Thị Thắng từng tham gia thi Thách thức danh hài, giành được 2 triệu đồng, nhưng nhiều khán giả nhận xét phần thi của cô nhạt và lố.

Phùng Thị Thắng là thí sinh xuất hiện đầu tiên trong tập 12 Thách thức danh hài mùa 6. Cô giới thiệu đang là nhạc sĩ, ca sĩ tự do, kinh doanh bất động sản và có niềm đam mê diễn xuất, theo Zing News.

"Tôi mê hài một cách khủng khiếp nhưng còn mê Trấn Thành, Trường Giang, Ngô Kiến Huy hơn cả hài nữa. Thật sự là tôi đã mê Trấn Thành từ ngày xưa lắm luôn, tới mức ngày nào cũng phải bật tivi lên để xem Trường Giang. Từ hồi cấp 2, ngày nào đi học về tôi cũng mở tivi lên để xem Ngô Kiến Huy, nhưng mà ngày đó bài hát ấy không phải của Ngô Kiến Huy vì anh chỉ diễn xuất thôi", Thắng giới thiệu trong chương trình.

Phùng Thị Thắng từng tham gia gameshow Thách Thức Danh Hài.
Phùng Thị Thắng từng tham gia gameshow Thách Thức Danh Hài.

Cô còn bày tỏ ý muốn được hát tặng hai giám khảo và khán giả một bài hát do mình sáng tác dành riêng cho chương trình.

60 giây vòng 1, Phùng Thị Thắng đóng vai MC dự báo thời tiết và nhận về 2 triệu đồng nhờ chọc cười giám khảo Trấn Thành. Tuy nhiên, cùng với nội dung tương tự, cô dừng chân ở vòng 2.

Nhiều khán giả cho rằng sự xuất hiện của Phùng Thị Thắng nhạt nhòa và lố nhưng chiếm sóng tới 20 phút của chương trình.

Phùng Thị Thắng tạo kênh YouTube và Fanpage

Phùng Thị Thắng lấy nickname là Kang Pi. Cô sở hữu trang Facebook gần 9.000 người theo dõi và kênh YouTube 4.800 người đăng ký.

Kênh này của Phùng Thị Thắng tập hợp những video cover các bài hát cả tiếng Việt, tiếng Anh và Hàn.

Không chỉ xuất hiện ở chương trình Thách thức danh hài, Thắng còn góp mặt vào vòng chung kết chương trình Z-POP Dream VietNam 2019 với phần trình diễn ca khúc Túy âm.

Đây là cuộc thi mà quán quân sẽ có thể nhận được giải thưởng lên đến 20 tỷ đồng, trở thành 2 đại diện Việt Nam giành được suất tham gia khóa huấn luyện và được debut tại Seoul - Hàn Quốc.

Cô gái cướp ngân hàng Techcombank ở TP. HCM

Sự việc xảy ra vào trưa nay (10/10). Bảo vệ ngân hàng cho biết, khoảng 11h, một phụ nữ đeo khẩu trang, đội nón bảo hiểm, kính đen đi bộ trên đường Trương Vĩnh Ký, quận Tân Phú. Người này ôm túi xách bước vào ngân hàng ở tầng trệt của căn nhà ba tầng, theo Vnexpress.

Sau khi vào trong, người này đi thẳng đến quầy nữ nhân viên, đặt túi màu hồng, bên trong nhiều bình ga mini, xăng, dây đèn nháy..., tuyên bố uy hiếp: "Đây là bom".

Người này còn ném một phong bì bảo giao cho tổng giám đốc ngân hàng, trong vòng 48 tiếng phải phản hồi, theo báo Thanh niên.

Tiếp đó, cô ta cầm chai xăng tưới lên bàn, yêu cầu nữ nhân viên nhà băng bỏ hơn 2 tỷ đồng vào trong. Sau khi có tiền, kẻ cướp dùng dây cột cửa ngân hàng lại, rồi tẩu thoát trên chiếc taxi 7 chỗ về hướng đường Gò Dầu.

Nghi phạm tẩu thoát trên một xe taxi của hãng Vinasun, BS 51F - 752xx, cao khoảng 1m60, đội nón lưỡi trai, tóc màu tím, đeo túi xách màu hồng.

Các nhân chứng cho biết sự việc diễn ra trong khoảng 5 phút. Cảnh sát đã có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để truy tìm nghi can gây án.

Đại diện ngân hàng Techcombank xác nhận có vụ cướp xảy ra tuy nhiên cho biết số thiệt hại hiện đang được xác minh.

Tháng 7 vừa qua, tại Hà Nội cũng xảy ra một vụ cướp tại ngân hàng BIDV, thậm chí hai kẻ cướp còn nổ súng và ném lựu đạn khi tẩu thoát.

Hôm 27/7, hai đối tượng đeo khẩu trang, mang theo súng và lựu đạn khống chế giao dịch viên, nhân viên bảo vệ và cướp đi 900 triệu đồng tiền mặt tại quầy giao dịch của Ngân hàng BIDV chi nhánh Ngọc Khánh (Hà Nội). Hai ngày sau, những kẻ gây án đã bị bắt giữ.

Hồi tháng 4, một vụ cướp cũng xảy ra ở chi nhánh ngân hàng Techcombank. Thời điểm lao vào cướp ngân hàng Techcombank (chi nhánh Sóc Sơn), kẻ gây án đã nổ 2 phát súng và yêu cầu nhân viên ngân hàng đưa 900 triệu đồng.

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Nữ nghi can cướp ngân hàng Techcombank từng nhiều lần thi gameshow