Mua gà chết về chế biến rồi bán cho cơ sở làm giò, chả ở TP.HCM, Đồng Nai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi thu mua gà chết với giá 4.000 đồng/kg từ các trại gà, chủ cơ sở đưa về chế biến, làm sạch rồi mang đi bán cho các cơ sở làm giò, chả tại TP. HCM và Đồng Nai.

Ngày 17/11, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Đồng Nai) cho biết vừa phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai bất ngờ kiểm tra cơ sở giết mổ gia cầm tại phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa).

Cơ sở giết mổ gia cầm do bà Trần Thị Ngọc Thương (44 tuổi, ngụ TP. HCM) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, nhà chức trách phát hiện tại đây có 4 người đang vặt lông và mổ thịt gà trên nền xi măng ẩm thấp, dơ bẩn. Nhà chức trách ghi nhận có hơn 2,2 tấn gà công nghiệp tại đây đã chết, bị biến đổi màu sắc và có mùi hôi thối.

Làm việc với nhà chức trách, bà Thương khai nhận số gà chết trên được thu mua từ các trại gà ở huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) với giá 4.000 đồng/kg; sau đó được đưa về cơ sở tiến hành làm sạch lông và phân loại, rồi đưa đi tiêu thụ chủ yếu cho các cơ sở làm giò, chả tại khu vực tỉnh Đồng Nai và TP. HCM.

Nhà chức trách tỉnh Đồng Nai đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời bàn giao toàn bộ số gà chết cho chính quyền địa phương để tiến hành tiêu hủy theo quy định pháp luật.

An Khánh

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Mua gà chết về chế biến rồi bán cho cơ sở làm giò, chả ở TP.HCM, Đồng Nai