Mỹ dùng chuyên cơ dẫn độ 2 bị can trốn truy nã ở Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh sát Mỹ điều chuyên cơ sang sân bay Nội Bài tiếp nhận hai tội phạm trốn truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Ngày 25/10, Bộ Công an cho biết Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra đã bàn giao 2 bị can quốc tịch Mỹ mang lệnh truy nã cho Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ.

Theo thông tin từ phía Mỹ, đây là 2 đối tượng đặc biệt nguy hiểm. Wade Astle (36 tuổi) bị truy nã về tội Xâm hại tình dục trẻ em. Còn Hammmett Andrew (31 tuổi) có lệnh truy nã về tội Sản xuất, phân phối, mua hoặc sở hữu ma túy.

Trước đó, tiếp nhận thông tin từ cảnh sát Mỹ, lực lượng chức năng Việt Nam phát hiện Wade Astle đang trú ngụ tại TP. HCM. Còn Hammmett Andrew lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bộ Công an cùng lực lượng nghiệp vụ của 2 địa phương đã bắt giữ các bị can, di lý ra Hà Nội để bàn giao cho Cảnh sát Tư pháp Mỹ.

Theo Bộ Công an, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên ngày 23/10, Mỹ đã điều chuyên cơ đặc biệt đến sân bay Nội Bài để tiếp nhận 2 bị can.

Hồi tháng 8, Việt Nam và Mỹ cũng hợp tác điều tra một vụ lừa đảo liên quan đến đại dịch Covid-19, bắt giữ ba nghi phạm.

Hôm 18/8, Đại sứ quán Mỹ cho biết, các nghi phạm gồm Phan Đình Thư, Trần Quốc Khánh và Nguyễn Duy Toản (đều là công dân Việt Nam) bị cáo buộc đã tham gia vào kế hoạch lừa đảo nhằm thu lợi bất chính lợi dụng đại dịch Covid-19.

Các nghi phạm này đã điều hành hơn 300 trang web với mục đích lừa đảo, bán các sản phẩm gồm nước rửa tay khô, khăn ướt diệt khuẩn...Hơn 7.000 nạn nhân đến từ tất cả 50 bang của Mỹ đã đặt mua những sản phẩm này từ các trang web nói trên. Các nạn nhân, mặc dù đã trả tiền nhưng chưa bao giờ nhận được các sản phẩm đặt hàng, sau đó đã nộp đơn kiện. Các điều tra viên của Mỹ đã phát hiện gần 40.000 giao dịch lừa đảo, trị giá gần 975.000 USD.

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Mỹ dùng chuyên cơ dẫn độ 2 bị can trốn truy nã ở Việt Nam