Nam điều dưỡng ở Hải Phòng tái dương tính COVID-19 sau khi được công bố khỏi bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam điều dưỡng Bệnh viện GTVT Hải Phòng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi được công bố khỏi bệnh.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, tính đến ngày 22/4, thành phố đã ghi nhận 6 ca mắc COVID-19. Sau hai tháng điều trị, 5 ca bệnh đã khỏi, hoàn thành cách ly tập trung và cách ly theo dõi 14 ngày tại nhà.

Riêng bệnh nhân N.V.Q (SN 1994 - BN2391) được điều trị tại phòng áp lực âm, Khoa Nhiệt đới - Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp từ 21/2. Sức khỏe nam bệnh nhân ổn định, không có biểu hiện lâm sàng.

Bệnh nhân này được cách ly tập trung tại Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2 từ 6/4. Đây là bệnh nhân từng có 11 lần xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hôm 5/4, BN2391 thực hiện xét nghiệm lần thứ 15 và có kết quả âm tính. Đó là lần thứ 3 liên tiếp bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Sở Y tế Hải Phòng sau đó đã báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia làm thủ tục công bố bệnh nhân này khỏi bệnh.

Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm ngày 19/4 xác định ca bệnh này tái dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục cách ly, theo dõi.

BN2391 là điều dưỡng khoa Ngoại – Bệnh viện GTVT Hải Phòng, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 từ hôm 22/2 cùng với bệnh nhân nữ Đ.T.P (SN 1995, trú thôn 4, xã Hoàng Động, làm cùng bệnh viện).

Anh Thư


Nam điều dưỡng ở Hải Phòng tái dương tính COVID-19 sau khi được công bố khỏi bệnh