Nam sinh nhặt rác trong mưa nhận bằng khen trong ngày bế giảng năm học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong ngày bế giảng năm học, em Phạm Trọng Đạt (lớp 6/1 trường THCS Long An) - cậu bé nhặt rác, khơi thông miệng cống để đường không ngập hôm 16/6 được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) trao tặng bằng khen.

Ông Nguyễn Xuân An Việt, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) nói trong buổi bế giảng: "Hành động đẹp này đã lan tỏa được sự tích cực trong ngành giáo dục và toàn xã hội".

Trước đó, ngày 17/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video khoảng 2 phút ghi lại hình ảnh một nam học sinh dùng tay không dọn rác trước miệng cống thoát nước giữa trời mưa.

'Việc làm của em đã tạo sự lan tỏa tích cực đối với toàn xã hội và ngành giáo dục'. (Ảnh chụp từ video)

Cụ thể, vào chiều 16/6 khi đang trên đường đi học về gặp trời mưa, nam sinh này thấy đường ngập do các miệng cống bị rác ứ đọng, gây tắc dòng chảy nên dừng xe, dùng tay móc rác, khơi thông hơn 10 miệng cống trên một tuyến đường ở khu dân cư xã Long An, huyện Long Thành. Sự việc được camera an ninh trong khu vực ghi lại.

Sau khi được một tài khoản đăng tải trên mạng xã hội, hành động đẹp của em đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Nam sinh trong video là em Phạm Trọng Đạt (học sinh lớp 6/1, Trường THCS Long An).

Việt Nam Xã hội

Nam sinh nhặt rác trong mưa nhận bằng khen trong ngày bế giảng năm học