Nam sinh viên mất tích, chết trên sông Sài Gòn là do tự tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Công an TP. HCM, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định) mất tích nhiều ngày, sau đó được phát hiện chết trên sông Sài Gòn, là do tự tử; trong ba lô của Nghĩa có cục đá nặng khoảng 10kg.

17h chiều 16/2, Công an TP. HCM đã tổ chức họp báo thông tin về vụ nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định) mất tích khi vào TP. HCM nhập học, sau đó thi thể được phát hiện trên sông Sài Gòn.

Tại buổi họp báo, Thượng tá Trần Văn Hiếu - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP. HCM) - cho biết, quá trình điều tra đã làm rõ về việc di chuyển và tự tử của sinh viên Nghĩa.

Cụ thể, chiều 11/2, Nghĩa lên xe khách đi từ quê Bình Định vào TP. HCM để nhập học tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

Khoảng 4h38 sáng 12/2, Nghĩa đến Bến xe miền Đông nhưng không liên hệ người nhà ra đón mà tự bắt xe ôm đến Trường ĐH Hutech (đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh).

Khi xuống xe ở đây, Nghĩa bắt xe ôm khác di chuyển đến đường D2 rồi đi bộ ra đường Ung Văn Khiêm gần đó. Nghĩa thuê phòng tại một khách sạn ở đường Ung Văn Khiêm để nghỉ ngơi.

Đến 3h55 ngày 13/2, Nghĩa trả phòng khách sạn, mang theo ba lô đi bộ về hướng khu Tân Cảng. Theo hình ảnh camera tại hẻm 293 đường Ung Văn Khiêm ghi lại, Nghĩa đi bộ qua hàng rào nhà dân về hướng bờ sông và tự tử ở khu vực đó.

Thượng tá Hiếu thông tin, Nghĩa tử vong do ngạt nước; khi tìm thấy thi thể của Nghĩa thì phát hiện có điện thoại Oppo và trong ba lô của em có cục đá nặng khoảng 10kg.

Như NTD Việt Nam đã đưa tin, chiều 11/2, Nghĩa đi xe khách của nhà xe Tân Hoa Châu từ huyện Tây Sơn (Bình Định) vào TP. HCM để nhập học tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

Khoảng 4h38 sáng 12/2, Nghĩa đến Bến xe Miền Đông và bắt xe ôm di chuyển đi nơi khác, sau đó mất tích.

Người nhà của Nghĩa không liên lạc được với em nên đã trình báo công an.

Đến sáng 15/2, thi thể của Nghĩa được tìm thấy trên sông Sài Gòn, đoạn chảy qua cầu Bình Lợi cũ thuộc phường 13 (quận Bình Thạnh).

Cơ quan điều tra nghi vấn về những chất dịch trong dạ dày, khoang ngực thi thể của Nghĩa nên đã lấy mẫu để xét nghiệm, phục vụ điều tra.

An Khánh

Việt Nam Xã hội

Nam sinh viên mất tích, chết trên sông Sài Gòn là do tự tử