Nam sinh viên tự dựng chuyện mình bị trói tay, cướp tài sản trong ký túc xá

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến đoạn video nam sinh viên bị trói tay, cướp tài sản trong ký túc xá ĐH Quốc gia TP. HCM, Công an TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) xác định không có vụ cướp nào như vậy, nam sinh viên đã tự dựng chuyện mình bị cướp.

Ngày 23/2, Công an TP. Dĩ An (Bình Dương) cho biết, theo kết quả điều tra, cơ quan công an xác định không có vụ cướp nào xảy ra trong ký túc xá trường ĐH Quốc gia TP. HCM như đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội trong mấy ngày qua.

Cơ quan điều tra xác định lời khai của bị hại không đúng sự thật. Nam sinh viên trong clip đã tự dựng lên câu chuyện mình bị trói tay, cướp tài sản trong ký túc xá.

Trước đó, tối 21/2, trên các diễn đàn trên mạng xã hội lan truyền đoạn video quay cảnh một nam sinh viên trong tình trạng cởi trần, bị trói hai tay, được phát hiện sau cánh cửa lối thoát hiểm ở tòa nhà B04, ký túc xá trường ĐH Quốc gia TP. HCM.

Trong video, nam sinh viên nói với bảo vệ của ký túc xá rằng mình không nhớ mặt thủ phạm, khi vừa bước ra thang máy tầng 2 thì bị một người bịt miệng rồi bị đẩy vào trong cầu thang thoát hiểm. Khi thủ phạm giật ba lô của mình, nam sinh viên la lên thì bị giật mất điện thoại.

Theo mô tả của sinh viên này, thủ phạm là người có dáng cao, gầy.

Sau khi được bảo vệ và các bạn sinh viên cởi trói, nam sinh viên này kiểm tra tài sản và cho biết bị mất 1 điện thoại iPhone 11 Promax; ví và laptop vẫn còn nguyên.

Đoạn video sau đó được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn sinh viên, ký túc xá ĐH Quốc gia TP. HCM khiến nhiều sinh viên lo lắng về sự an toàn của ký túc xá.

Huy Hoàng

Việt Nam Xã hội

Nam sinh viên tự dựng chuyện mình bị trói tay, cướp tài sản trong ký túc xá