Nạn nhân bị cây cổ thụ ngã đè ở quận 10 đã tử vong sau phẫu thuật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 25/9, BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) cho biết, bệnh nhân nam (30 tuổi) bị cây cổ thụ trên đường Nguyễn Tri Phương (phường 5, quận 10) đổ lên người được đưa vào cấp cứu đã tử vong do đa chấn thương quá nặng.

Bác sĩ chuyên khoa II Phan Trung Trực, khoa Chấn thương chỉnh hình (người phẫu thuật bệnh nhân) cho hay, các bác sĩ đã xử lý ổn định các vết thương và cố định xương. Các bác sĩ phẫu thuật mạch máu hoàn thiện nối ghép động mạch quay tay phải cho bệnh nhân.

Đến 22h cùng ngày ca mổ kết thúc, bệnh nhân được theo dõi hồi sức, bệnh nhân tử vong vào 2h sáng 25/9.

Cây dâu đổ ở TP. HCM chắn ngang toàn phần đường.
Cây dâu đổ ở TP. HCM chắn ngang toàn phần đường. (Ảnh chụp từ video)

Như đã đưa tin trước đó, chiều 24/9, tại TP. HCM có mưa to, gió giật mạnh khiến cây dầu cao khoảng 30 m, đường kính 70 cm đối diện Đại học Kinh tế TP. HCM đã bật gốc đổ xuống đường đè trúng 1 nam thanh niên đi xe máy.

Nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, chấn thương rất nặng, được hồi sức tích cực.

Vào thời điểm này BS Phan Trung Trực đánh giá, bệnh nhân bị cây dầu bật gốc đè chấn thương nặng, gãy hở 1/3 xương quai vai bên phải, dập nát phần mềm cẳng tay phải. Bên trái bị gãy hở dưới hai xương cẳng tay và dập nát phần mềm. Tuy vậy, các bác sĩ tiên lượng hai tay của bệnh nhân vẫn có thể giữ lại được.

Chân bệnh nhân không gãy xương, chỉ bị vết thương phần mềm bên phải. Kết quả chụp CT Scanner cũng cho thấy bệnh nhân bị tụ máu ngoài màng cứng thái dương phải - 1 cm, xuất huyết não, tụ khí nội sọ, không nứt sọ. Bệnh nhân được theo dõi sát về thần kinh và mạch máu.

Đến tối 24/9, danh tính nạn nhân vẫn chưa được xác định do không mang theo giấy tờ tùy thân. Hiện người nhà nạn nhân đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Việt Nam Xã hội

Nạn nhân bị cây cổ thụ ngã đè ở quận 10 đã tử vong sau phẫu thuật