Ngăn chặn giao dịch tài sản của Giám đốc CDC Khánh Hoà liên quan đến Cty Việt Á

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Tư pháp Khánh Hòa yêu cầu toàn bộ các văn phòng công chứng tại tỉnh này không thực hiện các thủ tục mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp tài sản liên quan đến 10 cá nhân, trong đó có ông Huỳnh Văn Dõng (55 tuổi) là Giám đốc CDC Khánh Hòa.

Chiều 25/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đang xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa.

Để phục vụ điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra đề nghị Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ thông báo trên hệ thống thông tin đến toàn bộ văn phòng công chứng tại tỉnh Khánh Hòa, yêu cầu không thực hiện các thủ tục mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp tài sản liên quan đến 10 cá nhân; trong đó có ông Huỳnh Văn Dõng (55 tuổi) đang là Giám đốc CDC Khánh Hòa. Tất cả 10 người này đều có hộ khẩu thường trú tại Khánh Hòa.

Lãnh đạo Sở Tư pháp Khánh Hòa cho biết, cùng ngày, Sở đã chuyển toàn bộ thông tin lên hệ thống phần mềm ngăn chặn của hệ thống công chứng. Các văn phòng công chứng, công chứng viên sẽ căn cứ vào đây để thực hiện việc ngăn chặn theo yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Liên quan đến vụ việc, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho hay, theo kết quả rà soát, trong đợt bùng phát dịch COVID-19 năm 2020 đến 2021, CDC Khánh Hòa đã mua 63.280 kit xét nghiệm do Công ty Việt Á sản xuất với số tiền hơn 26,2 tỷ đồng.

Trong đó, năm 2020, CDC Khánh Hòa mua 4.700 kit xét nghiệm với số tiền 2,392 tỷ đồng; năm 2021 mua 58.580 kit với số tiền 23,823 tỷ đồng.

Sở Y tế Khánh Hòa đang thanh kiểm tra vụ việc này; hiện chưa thể công bố kết luận thanh tra vì đang phục vụ quá trình điều tra.

Theo Sở Y tế Khánh Hoà, các đơn vị mua kit xét nghiệm COVID-19 do Công ty Việt Á sản xuất thông qua Công ty TNHH Khoa học Hợp Nhất bằng hình thức đấu thầu qua mạng và chào hàng cạnh tranh. Việc mua sắm kit xét nghiệm tại Khánh Hòa được chia làm nhiều đợt với các mức giá từ 367.500 đồng/kit đến 509.250 đồng/kit.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Ngăn chặn giao dịch tài sản của Giám đốc CDC Khánh Hoà liên quan đến Cty Việt Á