Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân không nên rút tiền trước hạn ở Ngân hàng SCB

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay (8/10), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phát đi thông cáo báo chí liên quan đến hoạt động của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB). NHNN khẳng định, sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB.

Ngày 7/10/2022, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.

Người dân lo lắng rút tiền tại ngân hàng SCB sáng ngày 8/10/2022, chi nhánh Sài Gòn. (Ảnh: Hongvian/NTDVN)

Về việc này Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

NHNN khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn ở SCB, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân không nên rút tiền trước hạn tại SCB để tránh ảnh hưởng quyền lợi. (Ảnh: Hongvian/NTDVN)

Trong ngày 7/10, nhiều người dân đã đến SCB rút tiền, sau khi có nguồn tin về việc ông Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Chứng khoán Tân Việt (TVSI) đột ngột qua đời vào tối ngày 6/10. Ông Nguyễn Tiến Thành cũng là thành viên Hội đồng quản trị độc lập Ngân hàng SCB.

SCB liên tục có sự biến động về vị trí nhân sự cấp cao thời gian gần đây. Trong 3 tháng qua, SCB đã bổ nhiệm 6 phó tổng giám đốc.

Ngân hàng Nhà nước sẽ đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền. (Ảnh: Hongvian/NTDVN)

Hiện nay SCB chưa niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Tính đến nay, Hội đồng quản trị SCB có 3 người gồm: Chủ tịch HĐQT Bùi Anh Dũng, Phó Chủ tịch HĐQT Sun Ka Ziang Henry (sn 1957), và thành viên HĐQT Nguyễn Phương Hồng.

Lam Giang

Kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân không nên rút tiền trước hạn ở Ngân hàng SCB