Ngành Quản trị nhân lực UEH: Cơ hội việc làm hấp dẫn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngành Quản trị nhân lực UEH (Đại học Kinh tế TP. HCM) là chuyên ngành được nhiều sinh viên lựa chọn trong các kỳ thi xét tuyển. UEH là một trong những đại học đào tạo chuyên ngành này hàng đầu ở Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn những thông tin về ngành Quản trị nhân lực của trường.

Ngành Quản trị nhân lực UEH (University of Economics HCM City - Đại học Kinh tế TP. HCM) được thành lập từ năm 1996. Ban đầu, ngành có tên gọi là Quản lý nguồn nhân lực. Tới năm 2021, ngành được đổi tên thành Quản trị nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và xã hội.

Theo thống kê của UEH, từ khi thành lập đến nay, Quản trị nhân lực luôn là một trong những ngành được sinh viên lựa chọn nhiều nhất trong mỗi kỳ xét tuyển của trường.

Tỷ lệ sinh viên theo học ngành Quản lý nhân lực hàng năm đủ tiêu chuẩn tốt nghiệp ra trường luôn thuộc Top đầu của Khoa Kinh tế UEH (trung bình khoảng 87%). Tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp là 100%.

Mã ngành Quản trị nhân lực UEH là 7340404.

Tổ hợp môn xét tuyển là: A01, A00, D07, D01.

Thời gian hoàn thành khóa học: 3,5 năm.

1. Ngành Quản trị nhân lực UEH học gì?

Đặc thù của ngành tại UEH

Do xuất thân từ một chuyên ngành của ngành Kinh tế nên ngành Quản trị nhân lực của trường Đại học Kinh tế TP. HCM có những đặc điểm riêng, khác với những trường khác.

Bên cạnh những kiến thức và kỹ năng quản trị nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, tổ chức, sinh viên ngành Quản trị nhân lực còn được cung cấp những kiến thức về kinh tế học trong việc phân tích thị trường lao động; dân số và việc làm; để từ đó có thể hoạch định việc phát triển nguồn nhân lực cho một vùng hoặc một địa phương.

Ngành Quản trị nhân lực của trường Đại học Kinh tế TP. HCM đào tạo sinh viên với các khối kiến thức cơ bản gồm:

  • Kiến thức Kinh tế học lao động và quản lý nhân sự;
  • Sự phát triển của nguồn nhân lực và lao động của vùng/quốc gia;
  • Các vấn đề cơ bản trong quản trị nguồn nhân lực ở các đơn vị thuộc nền kinh tế.

Từ những kiến thức cơ bản này, sinh viên ngành Quản trị nhân lực của trường có thể theo học một trong ba mảng chuyên sâu là:

  • Kinh tế học về lao động;
  • Quản lý công về dân số, về lao động và việc làm;
  • Quản lý và phát triển nguồn nhân lực dựa trên nền tảng kinh tế; tâm lý học và hành vi.

Kiến thức và kỹ năng ngành Quản trị nhân lực

Sinh viên ngành Quản trị nhân lực trường Đại học Kinh tế TP. HCM được học những kiến thức tổng quan và chuyên sâu về nguồn nhân lực; về những nguyên tắc điều hành, quản lý nhân lực; về các chính sách lao động; các kiến thức về đánh giá, tuyển dụng và đào tạo, đãi ngộ lao động.

Bên cạnh những kiến thức này, sinh viên ngành Quản trị nhân lực của trường còn được học nhiều kỹ năng khác như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm; nghệ thuật lãnh đạo, kỹ năng giải quyết vấn đề...

Ngoài những giờ học chính quy trong chương trình, sinh viên còn được học ngoại khóa các kiến thức và kỹ năng thực tế được chia sẻ bởi các chuyên gia nhân sự nổi tiếng từ các công ty.

2. Chương trình học ngành Quản trị nhân lực UEH

Dưới đây là các môn học với tổng số 123 tín chỉ trong chương trình học của ngành Quản trị nhân lực tại UEH:

Nhóm kiến thức đại cương (50 tín chỉ)

chương trình học ngành quản trị nhân lực ueh

Kiến thức của khối ngành Kinh tế (12 tín chỉ)

Nhóm kiến thức ngành Quản trị nhân lực (61 tín chỉ)

3. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Cử nhân ngành Quản trị nhân lực của trường có thể làm việc trong các loại hình doanh nghiệp; tổ chức và cơ quan nhà nước với các vị trí chuyên viên như: quản lý đào tạo; tuyển dụng; chuyên viên chính sách và đãi ngộ; chuyên viên lương và chính sách (C&B); bảo hiểm; truyền thông nội bộ; xử lý quan hệ nội bộ.

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Quản trị nhân lực cũng có thể trở thành chuyên viên làm việc tại các phòng, sở, bộ Nội vụ, bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; và có cơ hội thăng tiến đảm nhận các vị trí cấp cao như: trưởng phòng/giám đốc hay phó tổng giám đốc phụ trách nhân sự.

Không chỉ vậy, nhân sự ngành Quản trị nhân lực còn có thể trở thành giảng viên; hoặc chuyên gia đào tạo, hay chuyên gia tư vấn nhân sự; hoặc phát triển trở thành một Headhunter chuyên nghiệp.

Thông tin liên hệ của ngành Quản trị nhân lực trường UEH

Trên đây là những thông tin về ngành Quản trị nhân lực UEH. Đây là một trong những trường đại học đào tạo ngành Quản trị nhân lực hàng đầu tại Việt Nam; là điểm đến tin cậy cho những bạn trẻ theo đuổi ngành Quản trị nhân lực.

Thùy Dung

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm:

Việt Nam Giáo dục

Ngành Quản trị nhân lực UEH: Cơ hội việc làm hấp dẫn