Ngày 14/9: Có 25 ca mắc, Hà Nội trang bị camera quét mã QR tại 67 chốt kiểm soát

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 12h đến 18h ngày 14/9, thành phố ghi nhận 14 ca dương tính mới tại khu cách ly.

Các ca mắc mới phân bố tại 4 quận, huyện: Hoàng Mai (6); Thạch Thất (4); Thanh Xuân (3); Hà Đông (1) và phân bố theo chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt cộng đồng.

Như vậy, trong ngày 14/9, Hà Nội thông báo ghi nhận 25 ca mắc, trong đó có 23 ca tại khu cách ly; 1 ca tại khu phong tỏa; 1 ca tại cộng đồng.

1Thông tin cụ thể 14 bệnh nhân mới như sau:

  • 3 BN ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân đều là các F1 đã được cách ly, trong đó có 1 BN đi chăm con tại bệnh viện được lấy mẫu xét nghiệm dương tính. Như vậy đến nay, phường Thanh Xuân Trung đã ghi nhận 568 ca dương tính.
  • 5 BN ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai đều ở A1 chung cư Đền Lừ. Ngày 14/9, các BN được lấy mẫu và có kết quả dương tính.
  • 4 BN ở huyện Thạch Thất, trong đó 3 người ở xã Tiến Xuân và 1 người ở xã Yên Trung; họ đều là F1, được lấy mẫu xét nghiệm ngày 13/9 cho kết quả dương tính.
  • 1 BN ở phường Phú Lãm, quận Hà Đông: N.T.M.T, nữ, sinh năm 1991, là F1 (mẹ) của BN P.V.T.L, đi theo chăm sóc con tại bệnh viện. Sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính.
  • 1 BN ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai: T.T.V, nữ, sinh năm 1995, là F1 (mẹ) của BN H.Đ.T, đi theo chăm sóc con tại bệnh viện. Sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính.

Như vậy đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội là 3.842 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.596 ca, số mắc thuộc diện đã được cách ly là 2.246 ca.

Trang bị camera quét mã QR và wifi tại 67 chốt kiểm soát

Ngày 14/9, thông tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã lắp đặt các camera quét mã QR tại 67 chốt kiểm soát phương tiện ở cửa ngõ ra, vào thành phố. Cùng với đó, cả 67 chốt kiểm soát đều được trang bị mạng không dây (wifi) để thuận tiện cho công tác tra cứu, truyền tải dữ liệu về các cấp quản lý.

Theo Công an thành phố, việc lắp đặt hệ thống camera nhằm phục vụ việc quét mã QR sẽ mang lại những ưu việt như hạn chế cán bộ, chiến sĩ tiếp xúc gần với các lái xe, tránh hiện tượng lây nhiễm cộng đồng. Các chốt lắp đặt hệ thống camera quét mã QR thông qua webcam cũng giúp cải thiện tốc độ quét so với quét qua camera của điện thoại như hiện nay…

Hệ thống camera quét mã QR được hỗ trợ hoàn toàn trên nền tảng ứng dụng của Bộ Công an tại trang kiemdich.dancuquocgia.gov.vn nên không cần cấu hình, cài đặt đơn giản và thời gian quét rất nhanh, trong khoảng từ 2 đến 5 giây. Sau khi quét, hệ thống của Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội sẽ tự động kiểm tra lại thông tin, giấy tờ của công dân nhanh chóng; kịp thời xác định nhân thân người lưu thông; ngăn chặn kịp thời F0 vi phạm quy định về giãn cách xã hội; giúp tăng tốc độ xử lý tự động của hệ thống kiểm soát di chuyển, tránh ùn tắc tại chốt kiểm soát.


Ngày 14/9: Có 25 ca mắc, Hà Nội trang bị camera quét mã QR tại 67 chốt kiểm soát