Ngày mai sân bay Vân Đồn mở cửa trở lại từ 6h01

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ 6h01 ngày mai (3/3/2021), sân bay Vân Đồn sẽ được mở cửa để khai thác trở lại sau hơn 1 tháng tạm thời đóng cửa vì COVID-19.

Cụ thể, ngày 1/3, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có quyết định mở cửa khai thác trở lại sân bay Vân Đồn từ 6h01 ngày 3/3/2021 do việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã được khắc phục.

Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, quy trình đón chuyến bay sẽ được chia làm 2 loại là đón chuyến bay thương mại và chuyến bay giải cứu.

Đối với chuyến bay giải cứu, sân bay bố trí khu vực hành khách làm thủ tục hải quan và nhập cảnh riêng biệt. Hành khách khi xuống máy bay được đo thân nhiệt, khai báo y tế bắt buộc sau đó bàn giao cho đơn vị quản lý để đưa đi cách ly, theo dõi sức khỏe.

Khu vực nhà ga và luồng di chuyển của hành khách đều được phun khử trùng, khử khuẩn trước và sau khi đón hành khách. Cán bộ nhân viên làm việc tại sân bay khi tham gia đón chuyến bay đều phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với các chuyến bay thương mại thông thường, sân bay tiếp tục thực hiện bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các quầy thủ tục, cửa ra vào ga, các phòng làm việc của nhân viên. Hành khách xuống máy bay cần tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 26/2, toàn bộ cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị hoạt động tại sân bay Vân Đồn đã hoàn thành cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú theo quy định và có kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính với COVID-19.

Bên cạnh đó, các phương tiện, trang thiết bị của sân bay Vân Đồn cũng được duy trì, bảo dưỡng kiểm tra đảm bảo điều kiện khai thác. Các nhân sự phục vụ hoạt động bay, công tác an ninh, an toàn hàng không của sân bay Vân Đồn được đảm bảo.

Đến ngày 1/3, sân bay Vân Đồn đã được khử trùng toàn bộ các khu vực khai thác, đảm bảo cho việc khai thác trở lại.

Sân bay Vân Đồn (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) tạm dừng hoạt động kể từ 12h ngày 28/1/2021 đến 12h ngày 29/1. Tuy nhiên, do diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp, thời hạn đóng cửa tạm thời sân bay Vân Đồn kéo dài đến 6h ngày 3/3 theo kiến nghị của Cục Hàng Không trước đó.

Việt Nam Xã hội

Ngày mai sân bay Vân Đồn mở cửa trở lại từ 6h01