Nghệ An: Đàn bò trị giá hàng trăm triệu đồng bị kẻ gian chặt đứt chân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một gia đình tại xã Nghi Phong (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) vừa trình báo cơ quan công an vụ việc 5 con bò của gia đình bị kẻ gian chặt đứt chân.

Chiều 16/11, UBND xã Nghi Phong (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) cho biết, cơ quan công an đang điều tra, xác minh về việc 5 con bò trị giá hàng trăm triệu đồng của một gia đình cư trú tại xã bị kẻ gian chặt đứt chân.

Trước đó, sáng ngày 13/11, anh Nguyễn Văn Quyền (42 tuổi, trú tại xóm 9, xã Nghi Phong) ra khu vực chuồng trại của gia đình cách nhà khoảng 300m để cho đàn bò ăn thì phát hiện 5 trong tổng số 6 con bò đang lết trên mặt đất với nhiều vết máu. Cả 5 con đều bị chặt một chân sau không đứt rời.

Anh Quyền cho hay, gia đình anh mua 5 con bò bị chặt chân đó với giá 250 triệu đồng, dự kiến sẽ xuất bán cho thương lái trong ít ngày tới.

Tuy nhiên, do bò đã bị kẻ gian chặt chân nên anh Quyền phải bán giá rẻ cho lò mổ 2 con và 3 con còn lại làm thịt bán cho người dân. Tổng số tiền anh Quyền bán được 5 con bò là 136 triệu đồng (thiệt hại gần 120 triệu đồng).

Anh Quyền cho biết, gia đình anh lâu nay không có mâu thuẫn với ai và không hiểu vì sao kẻ gian lại đến chặn chân 5 con bò của gia đình. Anh và gia đình cũng không nghi ngờ ai trong vụ việc này.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Nghi Lộc điều tra, làm rõ.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Nghệ An: Đàn bò trị giá hàng trăm triệu đồng bị kẻ gian chặt đứt chân