Nghệ An đóng cửa nhà hàng, quán cà phê ở 5 địa phương trong tỉnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Nghệ An yêu cầu tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ ở các địa phương như: TP. Vinh, huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò bắt đầu từ 0h ngày 8/6 để phòng dịch COVID-19.

Sáng 7/6, chính quyền tỉnh Nghệ An đã họp bàn và quyết định một số giải pháp về phòng chống dịch COVID-19. Theo đó:

  • Yêu cầu tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu như: hàng quán ăn uống, cà phê, cắt tóc, gội đầu, cơ sở thẩm mỹ tại 5 địa phương trên chỉ được phép bán cho khách mang về.
  • Yêu cầu các công dân trở về từ các địa bàn có dịch, trong đó có tỉnh Hà Tĩnh khi về Nghệ An (và ngược lại) phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế theo đúng quy định.
  • Tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách xuất phát từ tỉnh Nghệ An đến tỉnh Hà Tĩnh (và ngược lại), bao gồm: các tuyến xe buýt, tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng chở khách du lịch. Các phương tiện vận chuyển hàng hóa được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.
  • Tạm dừng hoạt động sát hạch và đào tạo lái xe, học hè, ôn thi tại 5 địa phương trên.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h00 phút ngày 8/6/2021.

  • Các địa phương, các ngành, các tổ chức, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, quản lý chặt chẽ người người đi đến các vùng dịch.
  • Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng lập tổ chốt tại 2 cầu Bến Thủy và cầu Yên Xuân để kiểm soát. Ngành Y tế phối hợp với Cảng hàng không Vinh để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
  • Các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện nghiêm quy trình sàng lọc, phân loại bệnh nhân, đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch.
  • Tại các địa phương khác thì các dịch vụ này được hoạt động nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch. Đối với các dịch vụ không thiết yếu khác thì tiếp tục tạm dừng hoạt động trên toàn địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn ban hành ngày 6/5/2021.

Tỉnh Nghệ An nhận định rằng, tiềm ẩn nguy cơ dịch tại tỉnh là rất cao, do có nhiều địa phương giáp Hà Tĩnh - tỉnh đang có 9 ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng tính đến sáng 7/6, đều liên quan đến 2 vợ chồng về từ Bình Dương 30/5, hạ cánh tại Sân bay Vinh. Trong chuyến bay này, Nghệ An có 77 người đi cùng chuyến, được xác định là F1, hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Nghệ An ghi nhận một ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên vào ngày 6/5, là người đàn ông 47 tuổi, trú xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai. Đến hiện tại, Nghệ An chưa phát sinh thêm ca nhiễm mới nào.

 


Nghệ An đóng cửa nhà hàng, quán cà phê ở 5 địa phương trong tỉnh