Nghệ An: Hai vợ chồng đại gia bất động sản bị bắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vợ chồng đại gia là chủ đầu tư dự án Khu đô thị Minh Khang (gồm tổ hợp khách sạn, siêu thị kinh doanh dược, thiết bị y tế và nhà ở) bị bắt để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người mua đất.

Ngày 17/9, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, ngày hôm qua (16/9), cơ quan chức năng tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bà Nguyễn Thị Thu - Giám đốc Công ty TNHH TM Minh Khang và ông Nguyễn Đình Khang - Trưởng ban quản lý dự án Khu đô thị Minh Khang.

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định: Công ty TNHH TM Minh Khang là chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn, siêu thị kinh doanh dược, thiết bị y tế và nhà ở (gọi tắt là Khu đô thị Minh Khang) tại xã Nghi Phú, thành phố Vinh.

Bà Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1956, quê ở tỉnh Hải Dương), là Giám đốc công ty - người đại diện theo pháp luật. Ông Nguyễn Đình Khang (sinh năm 1948, quê ở tỉnh Hải Dương, chồng bà Thu) giữ chức vụ Trưởng ban quản lý dự án, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Minh Khang. Trong quá trình triển khai dự án, bà Thu và ông Khang đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Thu và ông Khang về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám xét nơi làm việc của 2 bị can, thu giữ nhiều tài liệu và vật chứng liên quan.

Được biết, Dự án Minh Khang nằm ở khu đất “vàng” của TP. Vinh, giao nhau giữa đường 3/2 và đại lộ Vinh - Cửa Lò, với tổng diện tích rộng 7,86 ha. Dự án này từng được kỳ vọng như một khu đô thị phức hợp tạo điểm nhấn phía Bắc của TP. Vinh. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Theo kết luận của Thanh tra Sở TN-MT Nghệ An, kể từ khi phê duyệt quy hoạch dự án và lần thứ 5 thay đổi quy hoạch phê duyệt dự án thì diện tích đất để sử dụng cho mục đích công cộng (đất giao thông, cây xanh, bãi đậu xe công cộng, đất sân vườn) giảm 6.466,1m2; diện tích đất xây dựng nhà trẻ giảm 2.283,24m2; nhà văn hóa giảm 73,1m2; diện tích xây dựng khách sạn 4 sao và siêu thị dược giảm 6.553,25m2…

Đặc biệt, Công ty Minh Khang đã bán và xây dựng nhà ở với diện tích 1.108m2 trên đất giao thông và đất khách sạn, siêu thị dược thiết bị y tế đã được phê duyệt quy hoạch cho các hộ dân dù diện tích đất này chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất. Hơn nữa, dự án trên có tới 975m2 đất theo phê duyệt quy hoạch của UBND tỉnh là diện tích đất để xây dựng nhà trẻ nhưng phía chủ đầu tư đã phân lô, bán nền cho các hộ dân xây dựng nhà ở…

Từ năm 2015 đến nay, cơ quan chức năng đã nhiều lần xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự xây dựng với Công ty TNHH Minh Khang. Mức xử phạt từ trên 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng; đồng thời, buộc tháo dỡ công trình vi phạm.

Ngoài ra, liên quan đến dự án này, Công ty TNHH TM Minh Khang còn đang nợ thuế hơn 281 tỉ đồng.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

Việt Nam Xã hội

Nghệ An: Hai vợ chồng đại gia bất động sản bị bắt