Nghệ An thêm 48 ca dương tính mới, có 7 nhóm trường hợp được đi lại tại TP.Vinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 22/8, Nghệ An ghi nhận 48 ca nhiễm COVID-19 mới,Trong đó có 20 trường hợp phát hiện trong cộng đồng, 28 trường hợp đã được cách ly từ trước.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết, tính từ 18h ngày 21/8 đến 6h ngày 22/8, tỉnh Nghệ An ghi nhận 48 bệnh nhân dương tính mới với SARS-CoV-2; trong đó có 20 trường hợp phát hiện trong cộng đồng, 28 trường hợp đã được cách ly từ trước.

Các ca dương tính mới này thuộc các huyện Yên Thành, huyện Hưng Nguyên, huyện Nghi Lộc, huyện Diễn Châu, huyện Nam Đàn, thị xã Cửa Lò, thành phố Vinh. Hầu hết, các ca trong ngày đều liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối thành phố Vinh và chùm ca bệnh tại Trường Cao đẳng Việt - Hàn.

Tính từ ngày 13/6 đến nay, toàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 876 ca nhiễm COVID-19 tại 21 địa phương (TP. Vinh: 216, Quỳnh Lưu: 139, Yên Thành: 97, Kỳ Sơn: 55, Diễn Châu: 64, Tương Dương: 29, Nghi Lộc: 45, Hưng Nguyên: 29, Quế Phong: 34, Nam Đàn: 33, Hoàng Mai: 20, Cửa Lò: 20, Tân Kỳ: 19, Anh Sơn: 13, Đô Lương: 16, Con Cuông: 12, Quỳ Hợp: 11, Thanh Chương: 9, Thái Hòa: 6, Nghĩa Đàn: 8, Qùy Hợp 1...).

Quy định 7 nhóm trường hợp được đi lại tại TP. Vinh

TP. Vinh lập 14 điểm chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố. Sở Giao thông Vận tải đã có công văn hướng dẫn các phương tiện thông qua các điểm chốt trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. Theo đó, có 7 nhóm người được phép đi lại trên địa bàn thành phố Vinh. Cụ thể:

  • Nhóm 1: Xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ (xe chữa cháy, xe quân sự, xe công an, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường, xe cứu thương, xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật; đoàn xe tang); Xe chở rác thải của công ty vệ sinh môi trường.
  • Nhóm 2: Xe công vụ (xe biển xanh) của các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố đi công tác.
  • Nhóm 3: Xe ô tô chở công nhân, chuyên gia làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp.
  • Nhóm 4: Xe ô tô chở người đi cách ly.
  • Nhóm 5: Xe ô tô chở cán bộ, người lao động của các doanh nghiệp phục vụ thi công, giám sát các dự án công trình giao thông, xây dựng, điện lực, nông nghiệp) từ TP. Vinh đến các huyện, thị xã.
  • Nhóm 6: Xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch COVID-19, xe chở vật liệu, máy móc thiết bị cho các nhà máy, vận chuyển vật liệu, thiết bị phục vụ thi công xây dựng các dự án, công trình; xe đã được ngành Giao thông vận tải cấp giấy nhận diện phương tiện hoạt động trên luồng xanh.
  • Nhóm 7: Những người đi phương tiện ô tô, xe máy cá nhân, người giao nhận hàng hóa tại các chốt, shipper, người đi bộ...


Nghệ An thêm 48 ca dương tính mới, có 7 nhóm trường hợp được đi lại tại TP.Vinh