Nghệ An: Trại gà 4.000 con chết sạch trong nước lũ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nước lũ dâng cao trong đêm làm chết gần 4.000 con gà trong trang trại của một gia đình ở Nghệ An.

Chiều 30/9, nhiều người dùng mạng xã hội Facebook chia sẻ clip, hình ảnh hàng nghìn con gà của một trang trại chết chất đống do mưa lũ.

Được biết, số gà trên là của gia đình anh Nguyễn Đức Thế (ngụ thôn Bàu Xuân, xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An).

Anh Thế cho hay, hai tháng trước, vợ chồng anh đầu tư hàng trăm triệu đồng mua 4.000 con gà giống về nuôi vụ mới.

Khi nghe tin bão số 4 đổ bộ có thể gây mưa lớn, hai vợ chồng anh đã rất lo lắng, không di chuyển được đàn gà đi đâu.

Từ khoảng 21h ngày 29/9, mưa lớn bắt đầu trút xuống, lũ về dồn dập trong đêm. Hai vợ chồng anh ra chong đèn canh gà nhưng nước lên quá nhanh, ngập sâu gần 1 m khiến hai vợ chồng phải rời khỏi trại gà.

Chỉ sau một đêm, khi quay lại, gần như toàn bộ đàn gà 4.000 con của vợ chồng anh chị đã chết vì ngộp nước.

Biết tin trại gà của gia đình anh Thế bị thiệt hại do mưa lũ, một khu du lịch sinh thái ở huyện Diễn Châu đã nhận mua toàn bộ số gà chết để làm thức ăn cho hổ với điều kiện gà phải được làm sạch.

Thấy vợ chồng anh Thế không làm xong được cả nghìn con gà, để lâu sợ gà hỏng, người dân trong thôn Bàu Xuân đã tới vặt lông, mổ gà giúp gia đình.

Đến tối 30/9, 4.000 con gà đã được sơ chế xong.

Theo ông Nguyễn Khánh Dương - Chủ tịch xã Diễn Đoài, mưa lớn trong ngày 29 và 30/9 đã làm một số nơi của xã bị ngập lụt, giao thông chia cắt.

Theo Văn phòng Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, tính đến chiều 30/9, đợt mưa lũ đã làm 7 người chết; gần 17.500 ngôi nhà bị ngập lụt, nặng nhất là ở các huyện: Quỳnh Lưu, Yên Thành, Thanh Chương và thị xã Hoàng Mai.

Đợt mưa lũ cũng khiến hàng chục nghìn ha lúa, hoa màu, cây công nghiệp bị hư hại; làm chết hơn 400 con gia súc, hơn 80.000 con gia cầm. Nhiều diện tích thủy sản bị thiệt hại nặng. Hàng chục công trình thủy lợi, đường giao thông bị hư hỏng, sạt lở.

Minh Nguyệt

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Nghệ An: Trại gà 4.000 con chết sạch trong nước lũ