Nghi phạm khai bắt cóc, bỏ đói bé 5 tuổi vì trò chơi điện tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam sinh lớp 11 ở Nghệ An khai nhận, việc đưa bé trai 5 tuổi vào rừng, dẫn đến cái chết của bé là do thực hiện theo trò chơi điện tử.

Công an tỉnh Nghệ An xác nhận, cơ quan điều tra đang tạm giữ Đào Ngọc Hoàng - nam sinh học lớp 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4 - để tiếp tục mở rộng điều tra liên quan đến vụ phát hiện thi thể bé trai Hồ Trần Văn Đô (5 tuổi, ngụ xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) trong nhà hoang. Nghi phạm Hoàng là hàng xóm của cháu Đô.

Bước đầu Hoàng khai nhận, việc đưa bé Đô vào khu vực rừng dẫn đến cái chết của bé là do nam sinh này thực hiện theo trò chơi điện tử, theo báo Tuổi trẻ.

Vì nghiện trò chơi điện tử

Hoàng nghiện các loại game bạo lực, có nội dung bắt cóc, tống tiền, trinh thám… Bị ám ảnh bởi trò chơi điện tử nên nam sinh này nghĩ ra việc bắt cóc và giấu cháu Đô vào chỗ hoang vắng để khi gia đình nạn nhân tổ chức tìm kiếm thì Hoàng sẽ giả vờ tìm thấy, giải cứu để lập công, theo báo Tiền phong.

Tuy nhiên, khi thấy gia đình, cơ quan chức năng đi tìm, nam sinh Hoàng lo sợ không đưa cháu bé về nữa, dẫn đến sự việc đau lòng.

Thông tin ban đầu cho biết, mặc dù mới đang học lớp 11 nhưng Hoàng đã nghiện điện tử. Đã có lần Hoàng phải cắm xe đạp điện lấy tiền trả nợ rồi về nhà nói dối bố mẹ là bị mất trộm.

Ở trường, nam sinh Hoàng khá hòa đồng với bạn bè, không có biểu hiện là một học sinh cá biệt. Tuy nhiên, Hoàng có biểu hiện nghiện chơi trò chơi điện tử. Hai ngày qua, nam sinh Hoàng vẫn đến trường học bình thường.

Cháu bé bị bỏ đói nên tử vong

Kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân cho thấy bé Đô không có dấu hiệu bị sát hại, không có vết thương trên cơ thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do bé Đô bị bỏ đói, khát trong nhiều giờ đồng hồ.

Từ kết quả trích xuất camera an ninh, cơ quan chức năng xác định Hoàng là người cuối cùng tiếp xúc với bé Đô trước khi gia đình bé mất liên lạc với con. Sau khi được triệu tập, Hoàng dẫn cơ quan chức năng lên khu vực giấu bé trai thì phát hiện bé đã tử vong.

Trước đó, Công an huyện Quỳnh Lưu và chính quyền xã Quỳnh Tam nhận được trình báo của anh Hồ Văn Tụ (ngụ xóm 9, xã Quỳnh Tam) cho hay, khoảng 15h chiều 7/6, con trai anh là cháu Đô (5 tuổi) xin phép bố sang nhà hàng xóm chơi. Đến chiều tối không thấy con về, gia đình anh T. đã tỏa ra khắp nơi tìm kiếm nhưng vẫn không có tin tức của con trai mình.

"Sau hai ngày tìm kiếm, chiều nay (09/6) lực lượng chức năng và gia đình tìm thấy thi thể cháu bé ở trong căn nhà bỏ hoang, cách nhà khoảng 10km. Hai tay cháu bị trói. Hiện công an đang điều tra vụ việc và nguyên nhân tử vong của bé", lãnh đạo xã Quỳnh Tam nói.

Nói về nam sinh liên quan đến cái chết của con trai mình, anh Hồ Văn Tụ (bố cháu Đ.) cho biết, gia đình anh và gia đình Hoàng là hàng xóm, có mối quan hệ thân thiết, cháu Đ. cũng rất quý mến và thường xuyên chơi cùng Hoàng.

"Đô rất quý Hoàng nên ngày nào cũng đòi sang nhà Hoàng để chơi. Những ngày trước đó, ngày nào Hoàng cũng sang nhà tôi chở Đ. đi chơi. Là hàng xóm cũng như giữa tôi với bố Hoàng là bạn bè chơi thân nên tôi không cấm đoán con mình chơi với Hoàng", anh Tụ nói với báo Đất Việt.

Xem thêm:

Việt Nam

Nghi phạm khai bắt cóc, bỏ đói bé 5 tuổi vì trò chơi điện tử