Nghi phạm sát hại chủ nợ, phi tang xác dưới hố biogas khai gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo lời khai ban đầu, khi bị đòi tiền nhưng không có tiền trả, Nguyễn Thị Vuông (SN 1984) dùng một đoạn gậy gỗ dài khoảng 60cm đánh vào đầu chủ nợ, sau đó bỏ thi thể vào giỏ nhựa, đem giấu dưới hố biogas.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Vuông (SN 1984, trú tại xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành) về hành vi Giết người.

nghi phạm sát hại chủ nợ phi tang dưới hầm biogas khai gì
Nghi phạm Nguyễn Thị Vuông tại cơ quan điều tra. (Ảnh: conganthanhhoa.gov.vn)

Theo lời khai của Vuông, đầu tháng 2/2021, Vuông có vay lãi của chị P.T.T (39 tuổi, trú tại thôn Quảng Cộng, xã Thạch Quảng) số tiền 158 triệu đồng. Đến đầu tháng 1/2022, Vuông đã trả tiền gốc và lãi 162 triệu đồng nhưng chị T. yêu cầu phải trả số tiền còn lại là 133 triệu đồng.

Khoảng 16h ngày 28/1, chị T. đến nhà Vuông để lấy số tiền như đã hẹn. Lúc này, Vuông đưa chị T. 100 triệu đồng và xin khất 33 triệu đồng. Đến 17h30 cùng ngày, chị T. tiếp tục đến nhà Vuông đòi nợ.

Do Vuông không có tiền trả nên hai bên xảy ra xô xát. Vuông lấy một đoạn gậy gỗ dài khoảng 60cm đánh liên tiếp vào đầu chị T. khiến chị T. ngã xuống đất.

Thấy chị T. bất tỉnh, nghĩ chị đã chết nên Vuông bỏ thi thể chị T. vào bao tải, nhét vào sọt nhựa rồi đẩy xuống hố biogas của gia đình để phi tang.

Sau ba ngày không thấy chị T. trở về, gia đình trình báo công an. Ngày 30/1, thi thể chị T. được người thân và lực lượng chức năng phát hiện ở dưới hố biogas.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Nghi phạm sát hại chủ nợ, phi tang xác dưới hố biogas khai gì?