Nghi phạm sát hại cô gái 18 tuổi ở Quảng Nam đã ra trình diện tại Vũng Tàu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an tỉnh Quảng Nam đang vào tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu di lý đối tượng sát hại cô gái 18 tuổi về Quảng Nam phục vụ điều tra.

Sáng 9/10, ông Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, nghi phạm liên quan đến cái chết của cô gái 18 tuổi tại địa phương này đã đến đầu thú tại cơ quan công an ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đang cử người vào tiếp nhận đối tượng, di lý về Quảng Nam để tiếp tục điều tra làm rõ.

Danh tính nghi phạm sát hại cô gái 18 tuổi là Phan Thanh Tâm (22 tuổi, ngụ xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Trước đó, truyền thông Việt Nam đưa tin, khoảng 14 giờ chiều 8/10, ông Phan Hoàng Th. trở về căn nhà ở thôn Tây Lộc (xã Tam Lộc) thì phát hiện một thi thể đang phân hủy nặng, trên người có quấn khăn nên đã báo công an.

Công an huyện Phú Ninh có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Nam khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường.

Nạn nhân sau đó được xác định là Võ Thị Huệ (sinh năm 2002, trú xã Tam Thành, huyện Phú Ninh).

Theo lời kể của gia đình nạn nhân, khoảng 22h30 ngày 16/9, Huệ có nói với gia đình đến khu vực thôn Trường Lộc, xã Tam Thành hẹn gặp một thanh niên (không xác định lai lịch) để giải quyết vấn đề liên quan đến tiền bạc.

Đến tối 16/9, Huệ mất tích, gia đình đã nỗ lực tìm kiếm nhưng không có kết quả nên trình báo sự việc với Công an xã Tam Thành.

Do thi thể Huệ bị phân hủy nặng nên lực lượng chức năng chưa thể xác định được thời điểm tử vong.

Căn nhà nơi phát hiện thi thể Huệ đang trong quá trình phân hủy.
Căn nhà nơi phát hiện thi thể Huệ đang trong quá trình phân hủy. (Ảnh chụp màn hình)

Kết quả điều tra ban đầu xác định, địa điểm phát hiện thi thể Huệ là nơi sinh sống của Phan Thanh Tâm (sinh năm 1998, con ruột của ông Phan Hoàng Th.). Tuy nhiên cách đây khoảng 10 ngày, Tâm đã đến nhà mẹ ruột tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bằng các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan Công an xác định Tâm là nghi can gây ra vụ án mạng trên.

Đến khoảng 18h30 ngày 8/10, Phan Thanh Tâm đã đến Công an huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đầu thú và bước đầu khai nhận sát hại chị Huệ trong trạng thái bị kích động do “ngáo đá”.

Ông Th. cho biết, ông có 2 căn nhà ở huyện Phú Ninh. Căn nhà nơi phát hiện thi thể chị H. không ai ở hơn một tháng nay, Phan Thanh Tâm là con ông Th..

Việt Nam Xã hội

Nghi phạm sát hại cô gái 18 tuổi ở Quảng Nam đã ra trình diện tại Vũng Tàu