Ngộ độc rượu ở Đồng Nai: 17 người bị ngộ độc, 3 người tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai vụ ngộ độc rượu tại huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) đã ghi nhận 17 người nhập viện, trong đó có 3 người tử vong.

Sáng 15/10, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai, ông Trần Tiến Đạt - Phó giám đốc Công an tỉnh thông tin thêm về vụ ngộ độc rượu xảy ra ở huyện Nhơn Trạch.

Ông Đạt cho hay, thời gian qua, tại khu vực huyện Nhơn Trạch có hai vụ ngộ độc rượu công nghiệp, xảy ra tại bữa tiệc của một hộ gia đình (có 10 người tham gia) và tại một doanh nghiệp (có 17 người tham gia tổ chức sinh nhật). Đến nay, đã có 17 người bị ngộ độc phải đi cấp cứu, trong đó có 3 người tử vong.

Theo ông Đạt, số rượu công nghiệp trên được mua tại các tiệm tạp hoá ở địa phương. Sau thời gian giãn cách xã hội, một bộ phận người dân có tâm lý thoải mái, tổ chức ăn nhậu. Do đó, Công an tỉnh đã yêu cầu công an cơ sở tăng cường tuần tra, xử phạt các vi phạm về phòng dịch COVID-19, nhất là tuần tra các vi phạm trong việc tuân thủ nguyên tắc 5K ở nơi công cộng, khu dân cư.

Liên quan đến hai vụ ngộ độc rượu, hiện Công an tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai xác định nguyên nhân, điều tra làm rõ.

Theo Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, các bệnh nhân bị ngộ độc rượu đều có triệu chứng chung là toan chuyển hóa, suy hô hấp.

Có 4 ca triệu chứng nhẹ, bệnh nhân tỉnh táo nhưng đã bị tổn thương thị giác, khả năng mù cũng rất cao. Các trường hợp còn lại hiện trong tình trạng thở máy, đã được lọc máu, lọc thận.

Minh Nguyệt

Việt Nam Xã hội

Ngộ độc rượu ở Đồng Nai: 17 người bị ngộ độc, 3 người tử vong