Ngư dân Huế vớt được vật lạ, nghi là long diên hương quý hiếm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc đánh cá trên biển, các ngư dân trên tàu cá vớt được vật lạ nghi là long diên hương quý hiếm.

Ngày 20/11, ngư dân Trần Quân ở phường Thuận An (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết vừa vớt được một khối vật chất lạ nghi là long diên hương có giá trị cao.

Bên ngoài khối vật chất có màu trắng xám, bên trong có màu hồng nhạt. Vật này có tính chất dẻo, kết dính như sáp và có mùi thơm. Sau khi chạm tay vào, dù rửa qua nước nhiều lần nhưng hương thơm vẫn còn lưu lại.

Vật này nặng khoảng gần 3 kg và đang được ông Quân bảo quản tại nhà.

Trước đó khoảng 10 ngày, khi đánh cá ở khu vực cách bờ biển Quảng Trị khoảng 90 hải lý, những ngư dân trên tàu của ông Quân tình cờ thấy một vật màu trắng, nổi trên mặt nước nên vớt lên.

Khi vớt lên, mặt ngoài của vật này khá lồi lõm, dẻo và có mùi rất thơm nên các ngư dân nghĩ rằng đây là long diên hương.

Sau khi đưa lên tàu, khối vật chất này được ông Quân bảo quản trong kho lạnh để tiếp tục đánh cá. Đến nay, vật này không tan chảy, có mùi hương rất thơm.

Ông Quân đã liên hệ với một số người trong giới mua bán long diên hương để xác thực khối vật chất này có phải là long diên hương hay không.

Được biết, long diên hương thường được dùng để sản xuất nước hoa Clive Christian nổi tiếng nên thường được mua lại với giá cao.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Ngư dân Huế vớt được vật lạ, nghi là long diên hương quý hiếm