Ngư dân Quảng Ngãi bắt được cá lạ nghi Sủ Vàng nặng 18 kg

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngư dân Quảng Ngãi bắt được một con cá lạ nặng 18 kg, dài khoảng 1 m, có hình bầu dục dài, thân có sắc vàng óng ánh, miệng cá màu vàng nghệ nghi là cá sủ vàng.

Truyền thông trong nước chiều 28/12 dẫn thông tin từ 2 ngư dân là Dương Trường Thuận (53 tuổi) và Ngô Văn Lan (53 tuổi) ở thôn Hội An 1, xã Phổ An (Thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, trong lúc kéo lưới đánh cá trên vùng biển xã Đức Minh, H.Mộ Đức (Quảng Ngãi) vào 10h sáng 26/12, bắt được một con cá lạ nghi cá sủ vàng.

Cụ thể 2 ngư dân cho biết, con cá nặng 18 kg, dài khoảng 1 m, có hình bầu dục dài, thân có sắc vàng óng ánh, miệng cá có màu vàng nghệ.

Sau khi đưa con cá về nhà, rất nhiều người dân đến xem. Nhiều lão ngư nhận định con cá này có những đặc điểm như cá sủ vàng quý hiếm. Hiện con cá đang được cấp đông, đợi thương lái tới mua.

Theo một số chủ vựa cá, cá sủ vàng có giá trị kinh tế rất cao. Loài cá này có đầu và lưng màu xám xanh hay xám bạc, phụ thuộc vùng nước sống. Ngoài ra, miệng cá màu vàng nghệ và vây lưng dài hơn loài cá thường. Khi cá cấp đông hay còn sống, nó vẫn là màu vàng.

Cá sủ vàng còn gọi là cá đường, tên khoa học Otolithoides biauritus, là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược, phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam...

Loài cá này sống ở biển nhưng thường vào sinh sản tại các cửa sông. Thịt cá thơm ngon và có giá trị kinh tế cao. Bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật nên có giá rất đắt.

Việt Nam Xã hội

Ngư dân Quảng Ngãi bắt được cá lạ nghi Sủ Vàng nặng 18 kg