Người Hà Nội bất chấp dịch bệnh để đi lễ Phủ Tây Hồ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 24/3 (mùng 1/3 âm lịch), hàng trăm người đến lễ trong sân Phủ Tây Hồ, quận Tây Hồ, Hà Nội mặc dù Phủ Tây Hồ đã bị đóng cửa.

Theo văn hoá của người Việt Nam, lễ tháng 3 là giỗ Mẫu. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán nên Ban quản lý Phủ Tây Hồ thông báo đóng cửa đến hết ngày 31/3.

Dù vậy, nhiều người dân ở Hà Nội vẫn đến lễ ngoài sân và và bái vọng vào từ rất xa.

"Vì lễ tháng 3 âm lịch là giỗ Mẫu nên lượng người đi lễ đông", một cán bộ địa phương nói với báo Người Lao động.

Sự việc này khiến chính quyền Hà Nội phải can thiệp. Lực lượng công an đã mang barie lập chốt chắn lối vào điểm tín ngưỡng này vào chiều 24/3.

Trước đó Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị không tụ tập đông người tại các nơi thờ cúng.

Tính đến ngày 24/3, Việt Nam ghi nhận 134 ca mắc Covid-19, trong đó 117 người đang điều trị. Hà Nội đang có nhiều ca nhiễm virus Corona nhất với 45 bệnh nhân, tiếp theo là TP HCM với 34 bệnh nhân.

Cùng ngày, TP HCM quyết định tạm dừng hoạt động toàn bộ các quán ăn, nhà hàng và cơ sở ăn uống có quy mô trên 30 người, các cơ sở làm đẹp, phòng tập thể thao tại Sài Gòn từ 18h ngày 24/3 đến hết ngày 31/3.

Hiện nay Việt Nam đã dừng nhập cảnh đối với người nước ngoài qua đường hàng không, chỉ nhập cảnh đối với người có quốc tịch Việt Nam, khách quốc tế có hộ chiếu công vụ. Tất cả hành khách đều phải cách ly tập trung 14 ngày.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 200 quốc gia, khiến hơn 400.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Nguyễn Minh

Việt Nam

Người Hà Nội bất chấp dịch bệnh để đi lễ Phủ Tây Hồ