Người đàn ông cứu 3 người trên chiếc xe máy mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thấy chiếc xe máy SH Mode chở 3 người bị mất phanh, trôi nhanh trên đèo Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc), anh Đinh Văn Chiến (30 tuổi) đã đuổi theo, dùng tay kéo chiếc xe máy dừng lại an toàn.

Ngày 29/5, mạng xã hội lan truyền đoạn clip được camera hành trình ghi lại cảnh một người đàn ông kéo chiếc xe máy bị mất phanh khi đang đi trên tuyến quốc lộ 2B (đường đèo Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc), cứu 3 người trên xe thoát khỏi tai nạn.

Sự việc xảy ra vào sáng cùng ngày. Trên chiếc xe máy SH Mode đang xuống đèo Tam Đảo có 3 người gồm 2 người lớn và một trẻ em. Chiếc xe bị mất phanh, trôi nhanh không thể dừng lại được.

Đúng lúc đó, một người đàn ông đi chiếc xe máy màu đỏ tăng tốc đuổi theo một đoạn đường, sau đó đuổi kịp chiếc SH. Người đàn ông nhanh chóng dùng tay kéo chiếc xe máy kìm lại và cả 4 người trên hai xe đã dừng lại một cách an toàn bên đường.

Người đàn ông kịp thời cứu chiếc xe SH bị mất phanh là anh Đinh Văn Chiến (ngụ xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc). Anh Chiến làm nghề sửa xe lưu động trên tuyến đường này.

Anh Chiến cho hay, khi đó, anh phát hiện xe máy chở 2 người lớn và một trẻ em va chạm vào đuôi ô tô khách 29 chỗ nhưng xe máy sau đó không dừng lại mà lao nhanh xuống dốc.

Phán đoán chiếc xe máy bị mất phanh, anh Chiến đã lái xe máy đuổi theo và dừng được chiếc xe SH, giúp 3 người trên xe tránh được một tai nạn nghiêm trọng khi đổ đèo.

Sau khi dừng được chiếc xe máy gặp nạn, có sẵn đồ nghề trong tay, anh Chiến đã thay cả hai má phanh cho chiếc SH để họ tiếp tục xuống núi.

Báo VnExpress dẫn lời chị Duyên - người ngồi trên chiếc xe máy bị mất phanh cho biết, chị cùng nhóm bạn lên Tam Đảo chơi từ ngày hôm trước, đến trưa 29/5, khi đang trên đường xuống thì gặp nạn. Trên xe có 3 người là chị Duyên, anh Long (bạn chị - là người cầm lái) và một cháu bé là con của người bạn khác. Ba người không phải là một gia đình như nhiều người nhận định trên mạng xã hội.

Nơi xảy ra sự cố cách đỉnh Tam Đảo khoảng 6 km.

Chị Duyên cho hay, khi bắt đầu đổ đèo, xe đi rất chậm, ngay khi phát hiện mất phanh, anh Long đã cố đâm xe vào đuôi xe khách 29 chỗ cũng đang đổ đèo. Sau cú đâm, chiếc xe SH chở 3 người không dừng lại được mà tiếp tục chạy.

Đúng lúc ấy, anh Chiến đang trên đường lên Tam Đảo để sửa xe máy, vì từng gặp nhiều trường hợp như vậy nên anh đoán ngay rằng xe mất phanh. Anh vòng ngược lại, bắt kịp chiếc xe SH, một tay lái xe và phanh, một tay giữ cho chiếc xe SH dừng lại an toàn.

Trao đổi với Zingnews, anh Chiến chia sẻ: “Tôi từng kéo nhiều trường hợp bị mất phanh như này rồi, hôm nay may mắn có camera ghi lại được nên nhiều người biết thôi”. Anh Chiến cũng cho biết, anh không muốn cộng đồng quá đề cao việc mình làm.

Việt Hưng (Tổng hợp)

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Người đàn ông cứu 3 người trên chiếc xe máy mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo