Người đàn ông nghèo phát hiện 10 triệu đồng trong quần áo cũ được tặng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phát hiện 10 triệu đồng lẫn trong số áo quần cũ được trao tặng, người đàn ông nghèo ở Quảng Trị đã đến UBND xã nhờ trả lại cho người để quên.

Trao đổi với truyền thông Việt Nam vào trưa 26/10, ông Hồ Văn Bằng, Chủ tịch xã Ba Tầng (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết, chính quyền địa phương đang liên lạc với một đoàn cứu trợ ở Hà Nội để trả lại 10 triệu đồng do người dân phát hiện trong túi quần áo nhận hỗ trợ.

Người dân này là ông Ăm Diệu (ngụ tại thôn Loa, xã Ba Tầng), một hộ dân thuộc diện đặc biệt khó của xã này.

Ông Bằng cho biết, đây có thể là số tiền bị lãng quên trong túi quần áo đi trao cứu trợ của đoàn xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ (TP. Hà Nội).

Theo Chủ tịch xã Ba Tầng, ngày thứ 6 tuần trước (23/10), đoàn cứu trợ của xã Hát Môn vận chuyển nhiều hàng hóa, quần áo vào xã Ba Tầng để cứu trợ, ủng hộ người dân bị ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ kéo dài. Trong đợt ủng hộ này, đoàn từ thiện có đến bản Loa (xã Ba Tầng) để trao quà cho người dân trong đó có gia đình nhà ông Diệu.

Sau khi kiểm tra số quần áo cũ mà các mạnh thường quân trao tặng, vợ chồng ông Ăm Diệu phát hiện có 10 triệu đồng lẫn trong đó. Vì không biết số tiền này là của ai nên ông Ăm Diệu tìm đến UBND xã Ba Tầng và đề nghị cán bộ xã thông báo, tìm chủ nhân của số tiền này để trả lại. Ông Diệu mong số tiền này về đúng với chủ của nó.

Được biết, gia đình ông Ăm Diệu có 2 vợ chồng ông, 3 con nhỏ và mẹ già ốm yếu. Đợt mưa lũ vừa qua đã khiến nhiều diện tích lúa, sắn, chuối của gia đình ông bị cuốn trôi, hư hỏng nặng. Vì vậy, khi được các mạnh thường quân lặn lội đến địa bàn sẻ chia, giúp đỡ gia đình ông rất vui mừng.

Đối với người dân tộc thiểu số và thuộc diện hộ nghèo như ông Ăm Diệu thì đây là số tiền lớn. Vợ chồng ông Ăm Diệu hoàn toàn có thể im lặng và cất giữ khi phát hiện số tiền này, tuy nhiên, họ vẫn tìm xin trả lại.

Hiện chính quyền xã Ba Tầng đang liên lạc với đoàn từ thiện xã Hát Môn nhưng chưa có hồi âm.

Việt Nam Xã hội

Người đàn ông nghèo phát hiện 10 triệu đồng trong quần áo cũ được tặng