Người dân TP.HCM không tiêm vaccine COVID-19 mũi 3, mũi 4 phải ký cam kết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền TP. HCM yêu cầu người dân không đồng ý tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 3, 4 phải ký giấy cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh.

Thông tin trên được chính quyền TP. HCM gửi tới các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền TP. Thủ Đức và các quận, huyện của thành phố.

Theo đó, chính quyền TP. HCM yêu cầu các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp… lập danh sách người lao động đủ điều kiện tiêm mũi nhắc lại lần 2 để phối hợp với chính quyền các địa phương nơi công ty trú đóng tổ chức tiêm vaccine tại chỗ.

Sở Y tế công khai danh sách các điểm tiêm cố định, điểm tiêm lưu động và công khai kết quả tiêm vaccine của từng địa phương hàng ngày lên cổng thông tin điện tử ngành y tế.

Chính quyền thành phố cũng yêu cầu các địa phương tiêm hết số vaccine đã được phân bổ, không để xảy ra tình trạng huỷ vaccine do hết hạn sử dụng.

Trong trường hợp người dân không đồng ý tiêm thì phải ký giấy cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh. Các địa phương tổng hợp báo cáo số lượng người dân không đồng ý tiêm về Sở Y tế ngay sau khi đợt cao điểm tiêm vaccine COVID-19 của thành phố kết thúc.

Minh Nguyệt

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Người dân TP.HCM không tiêm vaccine COVID-19 mũi 3, mũi 4 phải ký cam kết