Người nổ súng cướp tiệm vàng ở Huế là công an viên trại giam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, người đàn ông cướp tiệm vàng ở khu vực chợ Đông Ba là công an viên làm việc tại trại giam Bình Điền, người này có dấu hiệu tâm lý bất thường dẫn đến hành vi mất kiểm soát.

Ngày 1/8, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin về vụ người đàn ông mặc trang phục công an cướp tiệm vàng ở khu vực chợ Đông Ba trưa 31/7.

Theo cơ quan điều tra, nghi phạm được xác định là Ngô Văn Quốc (38 tuổi, ngụ thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Quốc là công an viên làm việc tại trại giam Bình Điền (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế).

Cơ quan điều tra cho hay, Quốc có dấu hiệu tâm lý bất thường dẫn đến hành vi mất kiểm soát.

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 31/7, một người đàn ông trong trang phục công an, sử dụng súng AK xông vào hai tiệm vàng Hoàng Đức và Thắng Lợi ở khu vực chợ Đông Ba (TP. Huế), dùng súng AK bắn một phát chỉ thiên, sau đó bắn vào tủ kính của tiệm vàng khiến tủ kính để vàng bị vỡ.

Người nổ súng cướp tiệm vàng ở Huế là công an viên trại giam
Tủ kính để vàng của tiệm vàng Hoàng Đức có nhiều mảnh vỡ. (Ảnh: baothuathienhue.vn)

Người đàn ông sau đó đã lấy 2 khay đựng vàng rồi ném ra phía đường ở trước cửa tiệm, sau đó đi bộ đến khu vực cầu Gia Hội (gần chợ Đông Ba).

Công an TP. Huế đã phong tỏa tuyến đường trước chợ Đông Ba để điều tra vụ việc, vây bắt người đàn ông này.

Để bảo đảm an toàn cho người dân, công an TP. Huế đã phong tỏa các tuyến đường đi về phía cầu Gia Hội. Người dân ở khu vực cầu Gia Hội cũng được yêu cầu di tản hoặc đóng cửa nhà để bảo đảm an toàn.

Người đàn ông sau đó cho biết muốn gặp Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sau khi nói chuyện với Đại tá Đặng Ngọc Sơn, người đàn ông này đã giao nộp súng và được đưa về trụ sở công an để lấy lời khai.

Cơ quan điều tra đã tiến hành xét nghiệm nhanh ma tuý đối với Ngô Văn Quốc, cho kết quả âm tính.

Liên quan đến vụ việc, từ chiều tối 31/7 đến ngày 1/8, nhiều người dân nhặt được vàng từ vụ cướp đã nộp lại cho cơ quan điều tra. Nhà chức trách TP. Huế cũng khuyến cáo người dân trả lại số vàng đã nhặt được để phục vụ điều tra; nếu ai nhặt được vàng nhưng cố tình chiếm giữ, không mang trả lại sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Huy Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Người nổ súng cướp tiệm vàng ở Huế là công an viên trại giam