Người ở Đà Nẵng từ ngày 18/7 phải tự cách ly 14 ngày khi về Hải Phòng

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. Hải Phòng vừa có thông báo rà soát những người ở TP. Đà Nẵng trở về Hải Phòng từ 18/7 để hướng dẫn khai báo y tế, tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà.

Đêm 25/7, UBND TP. Hải Phòng đã ban hành văn bản gửi các cơ quan chức năng yêu cầu khẩn trương rà soát những người ở Đà Nẵng trở về Hải Phòng từ ngày 18/7 trở lại đây, để hướng dẫn khai báo y tế, tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà.

Chính quyền TP. Hải Phòng khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc di chuyển đến vùng có dịch Covid-19. Nếu trở về từ vùng có dịch, người dân phải chủ động theo dõi tình hình sức khỏe. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực…), phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Hải Phòng cũng yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị quản lý chặt chẽ cán bộ, tạm dừng các chuyến công tác, học tập (chưa cấp bách), thăm quan, du lịch đến vùng có dịch.

Người nhà bệnh nhân 416 tiếp tế nhu yếu phẩm tại Bệnh viện C Đà Nẵng. (Ảnh chụp màn hình)

Thành phố cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng kiểm soát chặt khu vực biên giới biển, cửa khẩu cảng; không để xảy ra các trường hợp xuất nhập cảnh không được kiểm soát theo quy định.

Yêu cầu Công an thành phố thường xuyên kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn.

Các công sở, trường học, doanh nghiệp duy trì nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, trang bị và khuyến cáo người ra vào sử dụng nước sát khuẩn tay nhanh thường xuyên. Khuyến cáo đeo khẩu trang tại những nơi đông người.

Hải Phòng cách ly 1 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 416

Liên quan đến bệnh nhân số 416, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam ra thông báo về việc 2 trường hợp viên chức của trung tâm có tiếp xúc với người này. Hai viên chức có liên quan đến bệnh nhân 416 đã từng đến Hải Phòng, Quảng Ninh.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, 2 trường hợp này đã được cách ly y tế tại Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh để lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả ban đầu âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, khách sạn nơi 2 người này nghỉ cũng được phun khử trùng.

Ngành y tế phun khử trùng tại khu vực nhà bệnh nhân 416. (Ảnh chụp màn hình)

Ngoài ra, theo Sở Y tế TP. Hải Phòng, một trường hợp khác có liên quan đến người bệnh số 416 là anh T.V.Q (sinh năm 1979, ở quận Ngô Quyền) được đi cách ly y tế và làm xét nghiệm vi-rút SARS-CoV-2.

Anh Q. tự cách ly tại nhà và trước đó từng về thăm bố mẹ ở phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền).

Theo báo cáo của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, anh Q. đã tham gia trận bóng giao lưu tại Đà Nẵng và ở cùng khách sạn tổ chức tiệc cưới có sự tham gia của bệnh nhân Covid-19 số 416.

Việt Nam Chính trị

Người ở Đà Nẵng từ ngày 18/7 phải tự cách ly 14 ngày khi về Hải Phòng