Người phụ nữ bị chiếm đoạt sim điện thoại, mất hơn 5,3 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người phụ nữ (39 tuổi, Đồng Nai) bị kẻ xấu chiếm đoạt sim điện thoại, sau đó đăng nhập vào 3 tài khoản ngân hàng rồi chiếm đoạt số tiền hơn 5,3 tỷ đồng.

Ngày 02/11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP. HCM cho biết đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" để điều tra vụ việc một nạn nhân bị chiếm đoạt hơn 5,3 tỷ đồng.

Theo PC02, cơ quan điều tra đã tiếp nhận đơn của chị N.H.T.T. (39 tuổi, ngụ Đồng Nai) về việc người không rõ lai lịch làm giả chứng minh nhân dân của chị T. Sau đó, người này giả danh chị T. đổi sim điện thoại mà chị T. đang sử dụng để đăng ký nhận mã OTP khi thực hiện giao dịch Internet banking tại các ngân hàng.

Kẻ xấu đã sử dụng số điện thoại này của chị T. để đăng nhập vào 3 tài khoản ngân hàng của chị có chi nhánh ở quận Tân Bình (TP. HCM) và tỉnh Đồng Nai rồi chiếm đoạt số tiền hơn 5,3 tỷ đồng.

Theo nội dung đơn của chị T., ngày 01/12/2021, chị phát hiện điện thoại của mình bị mất sóng. Chị đã gọi đến Tổng đài Viettel và được nhân viên cho biết sim trong máy của chị bị khóa do sim đã được cấp lại.

Chị T. cho biết, chị không phải là người yêu cầu cấp lại sim và lúc đó chị T. vẫn giữ chứng minh thư gốc.

Sau đó, chị T. đến Viettel yêu cầu trích xuất camera ngày cấp lại sim, yêu cầu gặp nhân viên cấp sim nhưng không được giải quyết, phía Viettel nói rằng camera không lưu vì lý do bảo mật.

Chị T. cho biết, chị không hiểu lý do tại sao nhà mạng lại cấp sim mới cho người khác mà không cần chứng minh nhân dân, không nhận dạng có đúng người hay không.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ chiếm đoạt sim điện thoại, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của chị T.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Người phụ nữ bị chiếm đoạt sim điện thoại, mất hơn 5,3 tỷ đồng