Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau một cuộc điện thoại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi nghe điện thoại, chị V. (SN 1987, Hà Nội) bị mất gần 3 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.

Công an TP. Hà Nội cho hay, Công an quận Long Biên đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 21/3, Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên) nhận được đơn trình báo của chị V. (SN 1987, ngụ tại Long Biên) về việc chị nhận được một cuộc điện thoại từ một người tự xưng là công an.

Người này gọi điện thoại nói chị V. có liên quan đến đường dây mua bán ma túy, rửa tiền và yêu cầu chị cung cấp thông tin để phục vụ điều tra.

Chị V. đã thực hiện theo yêu cầu của người này, cung cấp thông tin và tài khoản ngân hàng. Sau đó, chị V. phát hiện tài khoản của mình bị mất gần 3 tỷ đồng nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Thời gian gần đây, tại Hà Nội nói riêng và nhiều tỉnh, thành nói chung xảy ra nhiều vụ giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an cũng như các phương tiện truyền thông đã cảnh báo nhiều về phương thức lừa đảo này nhưng vẫn có người bị mắc bẫy.

Cơ quan công an cho hay, khi có việc cần giải quyết, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương. Cơ quan công an sẽ không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có biểu hiện lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Gia Hân

Việt Nam Xã hội

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau một cuộc điện thoại