Người phụ nữ mất hơn 1 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người phụ nữ lớn tuổi bị mất hơn một tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng sau khi nghe một cuộc điện thoại từ người lạ.

Ngày 18/6, Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an thị xã Sơn Tây đang điều tra vụ giả danh công an viên để lừa đảo chiếm đoạt hơn một tỷ đồng.

Cụ thể, ngày 11/6, bà P. (64 tuổi, ngụ thị xã Sơn Tây) trình báo về việc bà nhận được cuộc gọi từ số lạ, tự xưng là công an viên. Người này thông báo bà P. có lệnh bắt của cơ quan điều tra, yêu cầu bà cung cấp tài khoản ngân hàng và thông tin để phục vụ điều tra.

Chỉ ít phút sau, bà P. phát hiện tài khoản của mình bị mất hơn một tỷ đồng.

Theo nhà chức trách, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về phương thức giả mạo công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn có người sập bẫy. Đa phần người bị lừa đảo là những người cao tuổi, ít cập nhật thông tin và khi xảy ra sự việc, lại sợ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự nên không trình báo, gây khó khăn cho việc điều tra.

Nhà chức trách khuyến cáo người dân cần lưu ý, nhắc nhở người thân, bạn bè về các phương thức lừa đảo này để tránh trở thành nạn nhân.

Nếu làm việc với người dân, công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc qua công an địa phương. Chính vì vậy, khi có cuộc gọi giả mạo công an, người dân cần không nghe theo, không cung cấp thông tin cá nhân cũng như tài khoản ngân hàng.

Khi thấy có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ và phối hợp xác minh, xử lý.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Người phụ nữ mất hơn 1 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại