Người phụ nữ mất hơn 4 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người phụ nữ (63 tuổi, ở Hà Nội) đã chuyển hơn 4,2 tỷ đồng vào tài khoản của người lạ tự xưng là cán bộ viện kiểm sát.

Ngày 30/11, Công an quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) cho biết đang xác minh vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 4,2 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 26/11, bà L. (63 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) tới trình báo về việc nhận được cuộc gọi điện thoại của một người tự xưng là cán bộ viện kiểm sát.

Người này thông báo bà L. liên quan tới một vụ án ma túy và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản để phong tỏa, phục vụ điều tra, nếu không liên quan sẽ được trả lại tiền.

Do lo sợ, bà L. đã chuyển số tiền 4,25 tỷ đồng vào tài khoản của người này. Sau khi chuyển tiền xong, bà L. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Theo Công an TP. Hà Nội, thời gian qua, nhiều người dân sập bẫy lừa đảo của kẻ xấu với phương thức giả danh cơ quan tư pháp. Đa phần đó thường là những người ít cập nhật thông tin xã hội.

Công an TP. Hà Nội cho hay, để làm việc với người dân, cơ quan tư pháp sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương, không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Người phụ nữ mất hơn 4 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại