Người thứ 4 trong nhóm nhập cảnh trái phép từ Myanmar về Việt Nam dương tính COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều nay ngày 29/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) xác nhận, người thứ 4 trong nhóm 6 người nhập cảnh trái phép từ Myanmar về Việt Nam dương tính với COVID-19.

Trường hợp thứ 4 này là nam, tên T.S.K., sinh năm 1996, đi chung nhóm với BN1440 và BN1451 cùng 3 người khác từ Myanmar nhập cảnh trái phép về Việt Nam. Sáng 29/12, bệnh nhân được phát hiện tại nhà trọ ở phường Long Bình, Quận 9.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM cho biết trên báo VnExpress, nam thanh niên này là người vượt biên từ Myanmar về nước qua đường mòn lối mở cùng BN1440 và BN1451.

Sau khi đến TP. HCM, nam thanh niên này vào làm trong một xưởng cơ khí trên địa bàn phường Long Bình, quận 9. Chủ xưởng cơ khí biết thông tin đã báo chính quyền. Sau khi được tìm thấy, nam thanh niên đã được đưa vào khu cách ly quận 9.

Liên quan đến ca bệnh này, HCDC cho biết, đến nay đã ghi nhận 15 ca tiếp xúc gần F1 (gồm 1 chủ nhà trọ và 14 người làm chung xưởng cơ khí), đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

TP. HCM đã phong tỏa khu nhà trọ và xưởng cơ khí tại đường Nguyễn Xiển, việc truy vết, khoanh vùng những địa điểm mà bệnh nhân đã từng đến đang tiếp tục được thực hiện.

Trang tin Bộ Y tế cho biết, trong sáng ngày 29/12, lực lượng chức năng đã đưa thêm 3 người cùng 1 người ở trọ với anh này dương tính COVID-19 đi cách ly.

Ông chủ xưởng cơ khí nơi K. làm việc cho biết, khoảng 3 tháng trước, anh này từng làm việc tại xưởng cơ khí đúc đồng của ông. Sau đó, không biết vì lý do gì anh này "mất tích".

Gần đây, anh quay lại gặp ông xin làm lại. Ông đã nhận vào làm. Ông chủ này cho hay, không hề biết K. "vượt biên" trái phép với 2 BN1440 và BN1451 được công bố mắc COVID-19 trước đó.

Như vậy, trong nhóm 6 người nhập cảnh trái phép, hiện ghi nhận 4 người dương tính virus corona Vũ Hán gồm BN1440 (nam, Vĩnh Long), BN1451 (nam, TP. HCM); hai người chưa được Bộ Y tế ghi nhận là người phụ nữ 32 tuổi về Đồng Tháp và nam thanh niên về Quận 9. Hai người còn lại về TP. HCM gồm một người ở Quận 1, một người ở huyện Hóc Môn, xét nghiệm âm tính lần 1.


Người thứ 4 trong nhóm nhập cảnh trái phép từ Myanmar về Việt Nam dương tính COVID-19