'Nguy cơ kép ở bệnh viện Bạch Mai', nơi bệnh nhân 133 điều trị 3 tuần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ tịch Hà Nội tỏ ra lo ngại trước các ca nhiễm dịch, cũng như nguy cơ "kép" từ Bệnh viện Bạch Mai, nơi hiện cách ly hơn 200 nhân viên y tế và bệnh nhân.

Sáng ngày 25/3, ông Nguyễn Đức Chung cảnh báo nguy cơ lây nhiễm virus corona Vũ Hán (Covid-19) ở Bệnh viện Bạch Mai khi cơ sở y tế này có nhân viên y tế nhiễm bệnh. Đặc biệt, có ca không xác định được nguồn gốc lây nhiễm, theo báo Zing.

Ông Chung cho rằng bệnh viện Bạch Mai có “nguy cơ kép” về lây nhiễm, vì ở đây có rất nhiều khoa với nhiều nhóm bệnh nhân với các loại bệnh khác nhau. Trong đó, một số mang bệnh nặng. Đồng thời, ngoài bệnh nhân còn có rất đông người nhà và người dân ra vào, tập trung tại bệnh viện.

“Bệnh nhân số 86 và 87 (2 điều dưỡng) lây nhiễm trước đó chưa rõ nguồn gốc, vì vậy, nguy cơ lây nhiễm rất lớn. Có thể tới đây sẽ có nhiều ca khác. Cánh cửa an toàn đã hẹp lắm rồi”, ông Chung nói và nhận định việc ngăn ngừa đang khó khăn.

Bệnh nhân 133 điều trị 3 tuần ở Bệnh viện Bạch Mai

Người phụ nữ 66 tuổi ở Lai Châu nằm điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai suốt 3 tuần, trở về một ngày thì phát hiện dương tính với Covid-19.

Báo Vnexpress đưa tin:

Bệnh nhân sinh sống tại ngõ 224, đường Trần Phú, thuộc Tổ 4, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu. Đêm 29/2, bà nghi bị tai biến mạch máu não, được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp cứu. Sáng hôm sau, bà được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai, điều trị tại phòng tự nguyện, giường số 30, khoa Thần kinh.

Ba tuần sau, đêm 22/3 bệnh nhân được xe cứu thương của Bệnh viện Bạch Mai chuyển thẳng về bệnh viện đa khoa tỉnh. Hôm sau, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tiếp nhận thông tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh nghi ngờ người bệnh có yếu tố dịch tễ, cử cán bộ đến điều tra, lấy mẫu xét nghiệm. Đến cuối giờ chiều 24/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tiếp nhận kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương: dương tính nCoV - "bệnh nhân 133".

Hiện nay, trong bệnh viện Bạch Mai đã không tổ chức khám bệnh ở các khoa mà chỉ tiếp nhận bệnh nhân ở Khoa Khám bệnh ở mặt đường Giải Phóng.

Tổng số người đang cách ly tại Bệnh viện Bạch Mai là 243. Trong đó, khu nhà 9 tầng đang cách ly 158 trường hợp, còn lại ở khu C4 (trong đó có 32 nhân viên y tế, 24 người bệnh và 28 người nhà bệnh nhân).

Đến sáng 25/3, Việt Nam ghi nhận 134 bệnh nhân Covid-19, trong đó 17 người đã xuất viện. Hiện 20 tỉnh thành xuất hiện bệnh nhân Covid-19.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 200 quốc gia, khiến hơn 400.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

'Nguy cơ kép ở bệnh viện Bạch Mai', nơi bệnh nhân 133 điều trị 3 tuần