Nguyên Bí thư huyện uỷ kiêm Giám đốc HTX dùng điện 7 năm không trả tiền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nguyên Bí thư huyện ủy Càng Long (Trà Vinh) kiêm Giám đốc HTX Điện An Trường sử dụng điện của HTX nhưng không trả tiền trong 7 năm, còn câu móc điện, vi phạm pháp luật.

Thanh tra tỉnh Trà Vinh vừa thông báo kết luận thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước trong quá trình hoạt động của Hợp tác xã (HTX) Điện An Trường (huyện Càng Long) từ đầu năm 2016 đến tháng 7/2022.

Theo nội dung thông báo, ngoài những vi phạm trong quản lý thành viên và tổ chức bộ máy của HTX Điện An Trường, một thành viên đang làm việc tại đây đã cho biết về việc gia đình ông Nguyễn Minh Thương - Giám đốc HTX Điện An Trường, nguyên Bí thư huyện ủy Càng Long - có hành vi trộm cắp điện của HTX và sử dụng điện trong thời gian 7 năm nhưng không trả tiền.

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Trà Vinh, gia đình ông Thương câu điện, sử dụng điện của HTX để bơm nước về nhà chạy nước đá từ tháng 1/2013 đến tháng 12/2020.

HTX Điện An Trường đã không ký hợp đồng mua bán điện, không xuất hóa đơn tài chính và không thu tiền điện, dẫn đến giảm nguồn thu của HTX và kê khai thuế chưa chính xác, chưa đầy đủ.

Theo Thanh tra tỉnh Trà Vinh, sai sót nói trên thuộc trách nhiệm của Ban Quản trị và Ban Giám đốc HTX Điện An Trường giai đoạn 2011 - 2015 và giai đoạn 2016 - 2020.

Về cá nhân ông Nguyễn Minh Thương, từ tháng 1/2013 đến tháng 2/2014, ông Thương giữ chức Bí thư huyện ủy Càng Long. Từ ngày 16/1/2020, ông Thương được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc HTX Điện An Trường nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Với cương vị trên, ông Thương đã sử dụng điện của HTX để bơm nước về nhà chạy nước đá mà không trả tiền, để xảy ra hành vi câu móc điện, vi phạm pháp luật trong quá trình mua bán sử dụng điện.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh Trà Vinh kiến nghị Ban Thường vụ tỉnh ủy xem xét, xử lý đối với ông Thương; đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương tham mưu tiến hành các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính đối với HTX Điện An Trường.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Nguyên Bí thư huyện uỷ kiêm Giám đốc HTX dùng điện 7 năm không trả tiền