Nguyên hiệu trưởng kiện Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không đồng tình với kết luận dài 90 trang của sở GD&ĐT Cần Thơ, nguyên hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh) đã đâm đơn kiện Giám đốc Sở.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, ngày 11/11, TAND TP. Cần Thơ đang thụ lý đơn của bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, cựu hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ) khởi kiện bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ.

Nội dung khởi kiện của bà Thảo xoay quanh kết luận thanh tra về trách nhiệm của bà trong quá trình làm Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh Thắng. Bà Thảo cho rằng, kết luận dài hơn 90 trang với 14 sai phạm nghiêm trọng của bà có nhiều nội dung “chưa đúng, trong đó có nhiều từ ngữ xúc phạm danh dự nhân phẩm” của bà. Do đó, bà Thảo khởi kiện yêu cầu hủy một phần kết luận thanh tra.

Cụ thể, bà Thảo bị kết luận:

  • Đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về công tác thi đua khen thưởng và xếp loại công chức, viên chức.
  • Tự ý nâng giờ dạy môn Anh văn, ép buộc các giáo viên phải ký đơn xin dạy thêm để thu tiền của phụ huynh không đúng quy định với số tiền hơn 277 triệu đồng.
  • Dùng quyền lực để bác bỏ mọi đóng góp ý kiến trong cuộc họp xếp loại, đánh giá công chức, viên chức
  • Tự ý nâng, hạ bậc xếp loại thi đua của cấp dưới và bao che khuyết điểm, trù dập những viên chức đóng góp ý kiến.
  • Phát tán ảnh nhạy cảm của ông T.Q.T., là hiệu phó của trường.
Kết luận của thanh tra Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ.

Chiều cùng ngày 11/11, bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ cho hay, nếu có vấn đề như vậy sẽ xử lý theo quy định. Bà Thắm cho biết, hiện Sở vẫn đang xem lại kết luận thanh tra nên việc xử lý kỷ luật đối với bà Thảo vẫn chưa thực hiện được.

Trước đó, Sở GD&ĐT tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo của hàng chục giáo viên Trường THCS-THPT Thạnh Thắng. Qua thanh tra, Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ đã ban hành bản kết luận thanh tra trong đó chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng của bà Nguyễn Thị Hồng Thảo - Hiệu trưởng trường trong các năm học từ 2017 đến 2019.

Hiện tại bà Thảo đã hết thời hạn đảm nhiệm chức vụ hiệu trưởng đã hơn 3 tháng và chưa được tái bổ nhiệm lại hay phân công công tác mới.

Việt Nam Xã hội

Nguyên hiệu trưởng kiện Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ