Nguyên nhân vụ hoả hoạn làm 5 người tử vong ở Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bước đầu, nhà chức trách xác định nguyên nhân vụ hoả hoạn khiến 5 người trong một gia đình tử vong ở Hà Nội là do chập điện ắc quy xe máy.

Chiều 21/4, Công an TP. Hà Nội cho biết vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn khiến 5 người tử vong xảy ra tại căn nhà ở ngõ 65 đường Phạm Ngọc Thạch (phường Kim Liên, quận Đống Đa) vào sáng cùng ngày.

Về nguyên nhân vụ hoả hoạn, cơ quan điều tra loại bỏ khả năng do tác động từ bên ngoài; bước đầu nhận định, ngọn lửa có thể bắt nguồn từ sự cố chập điện ắc quy của xe máy nhãn hiệu Honda AirBlade dựng ở tầng 1 của ngôi nhà.

Theo cơ quan điều tra, vụ hỏa hoạn xảy ra trong đêm, những người trong nhà đang ngủ say nên không phát hiện khói và lửa. Căn nhà bị cháy nhỏ và bí, đã được cơi nới dạng ống. Điều này khiến nhiệt tăng cao, khói bốc nhanh.

Trước đó, vào khoảng 01h13 sáng 21/4, Công an TP. Hà Nội nhận được tin báo xảy ra vụ hoả hoạn tại nhà dân, sát khu tập thể B9 Kim Liên.

Đến 1h18, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã tiếp cận hiện trường. Vụ hoả hoạn được xác định xảy ra tại tầng 1 nhà bà Đoàn Thị Mảnh.

Tại hiện trường, có hai người trong gia đình là anh Bùi Ngọc Lâm và cháu Bùi Quang Huy đã tự thoát sang mái nhà tầng 2 bên cạnh. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã sử dụng thang đưa hai người xuống vị trí an toàn.

Tại tầng 2 của ngôi nhà, cảnh sát cứu hộ phát hiện một nạn nhân là cháu Bùi Gia Hưng (con trai của anh Lâm) còn dấu hiệu hô hấp và đã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Đến 1h23, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Theo cảnh sát cứu hộ cứu nạn, 4 người trong gia đình tử vong tại hiện trường gồm: bà Đoàn Thị Mảnh (SN 1948, chủ hộ); anh Bùi Ngọc Khánh (SN 1985, con ruột bà Mảnh); chị Đỗ Mai Hương (SN 1985, con dâu của bà Mảnh); cháu Bùi Nam Phong (SN 2012, con trai của anh Lâm). Một người tử vong tại bệnh viện là cháu Bùi Gia Hưng (SN 2021, con trai của anh Lâm).

Việt Hưng

Việt Nam Xã hội

Nguyên nhân vụ hoả hoạn làm 5 người tử vong ở Hà Nội