Nha Trang: Bốn nam sinh tử vong khi tắm biển

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhóm 7 nam sinh lớp 8, trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) rủ nhau ra khu vực Bãi Dài chơi, bốn em xuống tắm biển bị sóng cuốn trôi, tử vong.

Sáng ngày 19/4, ông Lê Ngọc Thạch, Phó chủ tịch UBND TP. Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa, cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm tại khu vực biển Bãi Dài (P. Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh) khiến 4 học sinh tử vong.

Cụ thể, vào chiều 18/4, nhóm 7 học sinh này rủ nhau đến bãi biển Bãi Dài (cách trường hơn 10 km) vui chơi. Sau đó, 4 em học sinh trong nhóm xuống tắm biển. Không may, các em bị sóng cuốn ra xa và bị đuối nước.

Nhóm còn lại ở trên bờ phát hiện đi gọi người ứng cứu.

Ngay sau đó, người dân cùng lực lượng chức năng nhanh chóng đến tìm kiếm các nạn nhân. Hai nạn nhân được đưa lên bờ từ chiều 18/4, chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Đến khoảng 20 giờ tối cùng ngày, thi thể học sinh thứ 3 được tìm thấy. Đến gần 9 giờ sáng ngày 19/4, thi thể nạn nhân cuối cùng được tìm thấy, giao cho gia đình lo hậu sự.

Danh tính 4 nạn nhân được xác nhận, gồm các em: Nguyễn Thanh S., Nguyễn Trường H., Trương Hùng Nhất D. (cùng trú P. Cam Phúc Bắc), Lê Cao Thành L. (trú P. Cam Nghĩa).

Sau khi xảy ra vụ 4 học sinh đuối nước thương tâm, chính quyền địa phương các phường đã đến động viên, chia sẻ nỗi mất mát với gia đình các nạn nhân.

Theo ông Thạch, khu vực nhóm nam sinh gặp nạn thường xuất hiện sóng lớn tạo thành những dòng nước xoáy nguy hiểm. Chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo dọc bãi biển, đồng thời yêu cầu các trường học nhắc nhở học sinh không tắm ở đây.

Khu vực xảy ra sự việc. (Ảnh chụp màn hình báo Pháp luật)
Khu vực xảy ra sự việc. (Ảnh chụp màn hình báo Pháp luật)

Cảnh báo tình trạng đuối nước mùa hè ở trẻ

Những cái chết do đuối nước diễn ra hàng ngày. Các cơ quan truyền thông đại chúng nhiều lần cảnh báo nhưng cứ đến hè lại tái diễn những trường hợp đuối nước thương tâm. Tình trạng này cho thấy trẻ em chưa được gia đình, nhà trường, các tổ chức xã hội quan tâm đúng mức cũng như việc trang bị cho các em các kiến thức, kỹ năng bơi lội để có thể tự bảo vệ mình khi xảy ra tình huống bất trắc là chưa đủ.

Để hạn chế tình trạng này, rất cần sự chung tay của gia đình, nhà trường và xã hội cùng nâng cao ý thức, trách nhiệm, để không còn thêm nữa các trường hợp gặp tai nạn đáng tiếc do đuối nước.


Nha Trang: Bốn nam sinh tử vong khi tắm biển