Nha Trang: Phó chủ tịch phường thu giữ xe dân, nói ‘bánh mì không phải hàng thiết yếu’

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) vừa có yêu cầu phường Vĩnh Hòa trả lại phương tiện, giấy tờ cho một công nhân mua bánh mì bị tổ liên ngành kiểm tra thu giữ khi kiểm tra việc tuân thủ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ngày 19/7, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh Tổ công tác của phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đi tuần tra, kiểm soát việc chấp hành Chỉ thị 16 tại địa phương, trong đó có một cán bộ phường Vĩnh Hòa - thành viên trong tổ có cách ứng xử khiến nhiều người bức xúc.

Cụ thể, khoảng 15h30 ngày 18/7, anh T.V.E. là công nhân làm việc trong công trường của một dự án du lịch ở phía Bắc TP. Nha Trang thuộc phường Vĩnh Hòa, đã đi ra ngoài mua bánh mì và nước uống. Khi đến khu vực Hòn Một, anh E. bị ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cùng Tổ công tác làm nhiệm vụ đã chặn xe của công nhân này, do vi phạm ra đường khi không cần thiết.

Khi làm việc với tổ kiểm soát, anh E. có giải thích chưa nắm rõ quy định xử lý về việc thực hiện Chỉ thị 16. Người công nhân này cho rằng đi mua đồ ăn là lý do chính đáng, không được giữ giấy tờ. Tuy nhiên, vị Phó chủ tịch vẫn cương quyết cho rằng: "bánh mì không phải lương thực, thực phẩm, không phải thiết yếu, mà là… đồ ăn".

Ông Thọ còn có biểu hiện phân biệt vùng miền khi hỏi người công nhân kia: “Mày ở trên núi mày xuống hay sao chớ, phải trên núi xuống không?”, rồi buông lời thách thức “để tao giữ cho mày đi kiện nghe”. “Mày làm nhà thầu nào? Ecoba đúng không, mai cho mày nghỉ luôn”, ông Thọ nói trong clip.

Thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cho biết, qua xác minh ban đầu đoạn clip này được quay ngày 18/7, do ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch phường, quay lại để làm bằng chứng.

Theo bà Hà, ông Thọ làm Phó chủ tịch phường được khoảng 1 năm nay. Phường đã có cuộc họp chấn chỉnh đối với cá nhân ông Thọ và tổ kiểm soát.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND TP. Nha Trang yêu cầu phường Vĩnh Hòa chấn chỉnh lại hành vi của ông Trần Lê Hữu Thọ, trả lại xe máy cho người thanh niên trong clip. Đồng thời, yêu cầu chủ tịch các phường trong thành phố kiểm tra, nhắc nhở hành vi ứng xử và hướng dẫn người dân chấp hành tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Việt Nam Xã hội

Nha Trang: Phó chủ tịch phường thu giữ xe dân, nói ‘bánh mì không phải hàng thiết yếu’